Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Wednesday, June 14, 2023

Pantry là gì? Tìm hiểu về phòng pantry văn phòng

 Bạn có biết pantry là gì và vai trò của nó trong môi trường làm việc? Trên thực tế, pantry không chỉ đơn thuần là một khu vực để nhân viên thư giãn và nạp năng lượng, mà còn mang trong mình những giá trị và lợi ích khác mà bạn có thể chưa biết. Hãy cùng Kinh nghiệm đời thường khám phá thêm về khái niệm "pantry" và tầm quan trọng của nó trong không gian làm việc hiện đại.

Pantry là gì?

Phòng Pantry, hay còn được biết đến như phòng đựng đồ ăn, là một không gian được dành riêng để chứa đồ uống, thức ăn và đôi khi bao gồm cả bát đĩa, dung dịch tẩy rửa, khăn trải giường hoặc các vật dụng dự trữ khác.

Khởi nguồn từ một không gian sinh hoạt ấm áp trong gia đình, khái niệm về khu vực pantry room đã bắt đầu được áp dụng trong thiết kế văn phòng (pantry office) ở các quốc gia phát triển. Pantry văn phòng trở thành một không gian dành riêng cho nhân viên để nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống và trò chuyện với nhau.


Phòng Pantry


Phòng Pantry


Trong các doanh nghiệp lớn, phòng pantry có thể được trang bị thêm kệ sách báo, bàn tivi, khu vực giải trí và trò chơi, cùng với phòng gym. Mục tiêu của việc này là xây dựng giá trị văn hóa doanh nghiệp và đảm bảo chăm sóc cho cả thể chất lẫn tinh thần của nhân viên.

Một vài chức năng của khu pantry văn phòng

Phòng pantry trong doanh nghiệp lớn mang nhiều chức năng đa dạng như sau:

  • Là nơi để nhân viên nghỉ ngơi và thư giãn khi làm việc căng thẳng, cung cấp một không gian thoải mái thay vì phải ngủ gục trên bàn làm việc.
  • Là nơi để nhân viên văn phòng dùng bữa trưa hoặc ăn nhẹ giữa giờ làm việc.
  • Là nơi tổ chức các hoạt động thể thao và giải trí như tập thể dục, chơi bida, bóng bàn, gắp thú bông, xem TV để đảm bảo sức khỏe và làm tăng sự thoải mái và hài lòng cho nhân viên.
  • Là nơi cung cấp không gian sáng tạo cho nhân viên làm việc, với khả năng mang laptop ra đây để tìm cảm hứng và sáng tạo.
  • Là nơi cung cấp các thức uống văn phòng ngon và an toàn, đặc biệt là cafe, để nhân viên rèn luyện sức khỏe và tăng cường tinh thần làm việc.
  • Là nơi để họp nhóm và tiếp đón khách hàng khi đến văn phòng.
  • Phòng pantry có không gian mở cũng có thể được sử dụng để tổ chức sự kiện và các hoạt động của công ty.

Những lợi ích mà phòng pantry mang lại

Nâng cao tinh thần và sức khỏe

Khu vực office pantry trong trường hợp như vậy sẽ cung cấp cho nhân viên không gian để nghỉ ngơi, thư giãn và giảm stress. Nhân viên có thể thư thái hít thở không khí trong lành, thưởng thức một tách cafe hay sinh tố. Họ có thể tham gia một vài trò chơi như bida, bóng bàn hoặc thậm chí tham gia một buổi đấm boxing để giải phóng tâm trí khỏi bàn làm việc u ám. Từ những hoạt động này, nhân viên có thể tìm lại cảm hứng làm việc và sẵn sàng đối mặt với các deadline.

Tạo không gian nghỉ trưa

Theo các nghiên cứu, nhân viên văn phòng nên dành thời gian nghỉ trưa khoảng 30 phút để tạo ra hormone serotonin, giúp cải thiện tinh thần, giảm mệt mỏi và tăng sự tập trung.

Tuy nhiên, khi nghỉ trưa, tư thế ngủ nên là nằm thẳng, thoải mái và lửng ngả, để toàn bộ cơ thể được thả lỏng. Ngủ gục trên bàn làm việc, cạnh máy tính hay ngủ ngồi trên ghế, xếp ghế không phải là các phương án lý tưởng khi nghỉ trưa. Thực tế, những tư thế này có thể làm tăng mệt mỏi và không mang lại sự thư giãn cần thiết.


>> Xem thêm: Những lợi ích khi thuê văn phòng chia sẻ


Nơi nghỉ trưa cho nhân viên

Nơi nghỉ trưa cho nhân viên


Thay vì những tư thế ngủ không lý tưởng, một phòng pantry có thể được thiết kế với một khu vực sàn rộng, được trải bằng gỗ hoặc thảm để nhân viên có thể ngủ trưa. Điều này giúp nhân viên phục hồi năng lượng, tăng cường sự sáng tạo và bắt đầu buổi chiều làm việc một cách tỉnh táo.

Tăng hiệu suất làm việc

Theo một cuộc khảo sát, tới 57% nhân viên thường mang đồ ăn và thức uống từ bên ngoài về công ty. Đáng chú ý là một trong hai người được hỏi có xu hướng uống cafe và ăn đồ ăn nhẹ ngoài văn phòng từ 1 đến 5 lần mỗi ngày.

Cách tiếp cận này cũng được sử dụng rộng rãi trong các trung tâm giáo dục, trung tâm khóa học và đào tạo chuyên môn. Mục tiêu là giúp học viên giảm căng thẳng, nạp thêm năng lượng và tăng khả năng tập trung trong quá trình nghe giảng.

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp

Phòng pantry không chỉ dành riêng cho nhân viên mà còn mở rộng đến các đối tác và khách hàng. Điều này phản ánh một cách rõ rệt văn hóa doanh nghiệp. Một không gian pantry được thiết kế độc đáo và ấn tượng có thể tạo ấn tượng tốt với đối tác và khách hàng, gợi lên sự thiện cảm. Nó giúp xây dựng hình ảnh của một công ty chuyên nghiệp, năng động và thời thượng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc ký kết hợp tác lâu dài.


>> Có thể bạn chưa biết: Cách phân loại mô hình coworking space là gì

Phân biệt tủ pantry và phòng pantry

  • Tủ pantry, hay còn được biết đến là tủ kho hoặc tủ khô, là một phần quan trọng trong thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp, được thiết kế đặc biệt để lưu trữ thực phẩm. Việc lưu trữ thực phẩm trong nhà bếp là vô cùng quan trọng, tuy nhiên, nó thường bị bỏ qua trong quá trình thiết kế.
  • Phòng pantry là một căn phòng riêng biệt và chuyên dụng, được sử dụng để dự trữ đồ ăn. Phòng pantry là không gian đặc biệt dùng để lưu trữ thực phẩm và các vật dụng bếp tiện lợi.
Tủ pantry có thể hiểu là bất kỳ loại tủ nào được sử dụng để lưu trữ thực phẩm, vì chúng tập trung vào chức năng hơn là hình thức bên ngoài. Tủ Pantry bao gồm nhiều loại ngăn đựng đồ khác nhau, đối với một vài gia đình, nó có thể được thể hiện dưới dạng tủ hoặc kệ di động đặt trong phòng pantry riêng biệt.

Bên cạnh mô hình Pantry văn phòng, bạn cũng có thể xem thêm văn phòng Hybrid working để có thể thêm nhiều sự lựa chọn khác phù hợp với bản thân.


Tủ Pantry

Tủ Pantry


Trong thiết kế tủ bếp hiện đại, Tủ Pantry có thể kết hợp với các bộ phụ kiện thông minh và chuyên biệt của tủ bếp. Bằng cách sử dụng kệ được thiết kế một cách hợp lý và cơ chế ngăn hộc di động tiện dụng theo cánh cửa, bạn có thể dễ dàng lưu trữ và tìm kiếm thực phẩm trong tủ Pantry văn phòng một cách thuận tiện.

Danh mục kinh nghiệm đời thường đã giúp các bạn có cái nhìn  tổng quát về Pantry là gì? Và hơn thế nữa, hiểu được tại sao doanh nghiệp và tập đoàn đặt sự chú trọng đặc biệt vào việc thiết kế không gian phòng pantry hiện đại và đẹp mắt. Đây không chỉ là nơi để mọi người giảm căng thẳng, phòng pantry còn trở thành điểm gắn kết giữa các thành viên trong tổ chức. Hãy tiếp tục theo dõi Arca-share: https://arca-share.vn/ để nhận thêm thông tin bổ ích về xu hướng thiết kế không gian văn phòng hiện đại.

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels