Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Wednesday, June 14, 2023

Hybrid working là gì? Tìm hiểu về mô hình hybrid working

  Hybrid working là gì? Với sự phát triển và tiến bộ của công nghệ, mô hình làm việc Hybrid đã xuất hiện và đang dẫn đầu xu hướng trong tương lai. Đây là một cải tiến hiện đại trong cách tổ chức công việc, mới xuất hiện trong thời gian gần đây và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và áp dụng.

Vậy hybrid working có gì đặc biệt và làm cho nó trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người? Hãy cùng Kinh nghiệm đời thường khám phá mô hình này, dẫn đầu xu hướng làm việc trong thời đại công nghệ mới, thông qua những chia sẻ dưới đây!

Hybrid working là gì?

Bối cảnh ra đời

Hybrid working đã nổi lên như một giải pháp trong bối cảnh của đại dịch Covid-19. Sau một thời gian dài làm việc từ xa (work from home) và những áp lực về sức khỏe và tinh thần, doanh nghiệp và nhân viên đang tìm kiếm một phương thức làm việc mới - một sự kết hợp giữa làm việc từ xa và tại văn phòng - mô hình hybrid working đã trở thành sự lựa chọn phổ biến.


Hybrid working là gì?

Hybrid working là gì?

Mô hình hybrid là gì?

Hybrid working đang trở thành mô hình làm việc phổ biến nhất hiện nay, cho phép nhân viên có quyền tự chọn địa điểm làm việc linh hoạt, tùy theo cảm hứng, tâm trạng và sức khỏe cá nhân.

Một số doanh nghiệp thực hiện mô hình làm việc hybrid, cho phép nhân viên có thể làm việc từ xa và tại văn phòng trong một số ngày cố định trong tuần. Điều này mang lại sự linh hoạt cho nhân viên để lựa chọn không gian và thời gian làm việc, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.


>> Xem thêm: Mô hình văn phòng eoffice là gì

Giá trị mà mô hình Hybrid working mang lại

Làm việc khi năng suất cao nhất

Trong mô hình làm việc kiểu kết hợp này, nhân viên có khả năng linh hoạt hơn trong việc lựa chọn nơi làm việc phù hợp trong từng hoàn cảnh điều kiện khác nhau từ đó hoàn thành công việc với năng suất cao nhất. Dựa trên khối lượng công việc không thay đổi, nhưng hiệu quả làm việc sẽ tăng lên khi nhân viên có thể tự lựa chọn không gian và thời gian làm việc phù hợp với mình.

Cân bằng công việc và cuộc sống

Tính linh hoạt chính là yếu tố quan trọng, thu hút nhân viên trong mô hình làm việc kết hợp. Điều này cho phép họ tìm kiếm sự cân bằng và dễ dàng sắp xếp thời gian biểu. Khi nhân viên có quyền kiểm soát lịch trình làm việc, họ có thể dành thời gian để đầu tư vào các hoạt động khác trong cuộc sống cá nhân.


Cân bằng công việc và cuộc sống


Cân bằng công việc và cuộc sống

Bảo vệ sức khỏe cho nhân viên

Sự quan tâm về sức khỏe và an toàn đang được đặt lên hàng đầu bởi phần lớn nhân viên, đặc biệt là trong quá trình quay trở lại làm việc sau đại dịch Covid-19. Nhân viên nhận thức rằng không gian làm việc ít người hơn sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh cho những người khác.

Các công ty có thể yêu cầu kiểm tra sức khỏe hoặc yêu cầu nhân viên cung cấp giấy chứng nhận tiêm phòng trước khi đến văn phòng làm việc. Hơn nữa, mô hình làm việc kết hợp cũng mang đến sự linh hoạt cho nhân viên khi họ có thể làm việc từ xa full-time trong trường hợp bị ốm hoặc không thể đến văn phòng.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Bằng cách triển khai mô hình công việc kết hợp, doanh nghiệp có thể giảm chi phí bất động sản lên đến 30%. Khi có ít nhân viên làm việc tại văn phòng, diện tích làm việc có thể được điều chỉnh giảm. Điều này cho phép doanh nghiệp tái đầu tư và sử dụng tiết kiệm chi phí cho các mục đích khác.


>> Xem thêm: 5+ Mẫu thiết kế văn phòng mở theo xu hướng mới nhất 2023

Tận dụng nhân tài trên toàn cầu

Khi áp dụng mô hình làm việc kết hợp, doanh nghiệp mở ra cơ hội tuyển dụng và thuê nhân tài từ mọi nơi trên thế giới. Việc truy cập vào nguồn nhân tài rộng lớn hơn cho phép doanh nghiệp thuê những người có kỹ năng chuyên môn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh khi mở rộng vào các thị trường mới mà còn đảm bảo hiệu suất hoạt động được tối ưu.

Những thách thức khi triển khai hybrid workplace là gì?

Khả năng bảo mật

Khi nhân viên sử dụng mạng wifi công cộng, việc này có thể gây ra rủi ro về rò rỉ thông tin dữ liệu. Để giảm thiểu rủi ro này, doanh nghiệp cần thiết lập và duy trì một chiến lược bảo mật toàn diện.

Bố trí không gian làm việc thông minh, hợp lý

Khi thực hiện mô hình làm việc kết hợp hoặc làm việc từ xa, doanh nghiệp cần cân nhắc các lựa chọn văn phòng sao cho hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời, cần thiết lập một hệ thống công bằng cho nhân viên để đảm bảo doanh nghiệp không phải trả tiền không cần thiết cho không gian văn phòng chưa sử dụng tới.


Bố trí không gian làm việc hợp lý

Bố trí không gian làm việc hợp lý


Ngoài ra việc trang trí không gian làm việc cũng rất quan trọng, bằng cách làm kệ sách trang trí, bạn có thể tô điểm cho không gian làm việc của mình thêm đẹp mắt và đầy ý nghĩa.

Hạn chế trong một vài ngành nghề

Một cuộc khảo sát trên nền tảng truyền thông Slack đã xác định rằng không phải tất cả các doanh nghiệp đều có thể áp dụng mô hình làm việc Hybrid Working. Các ngành và công việc phù hợp để triển khai Hybrid Working bao gồm:

  • Công nghệ thông tin: Nhân viên lập trình, quản lý hệ thống, kỹ sư phần mềm, chuyên gia bảo mật mạng và các vai trò liên quan trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
  • Tiếp thị và truyền thông: Nhân viên tiếp thị trực tuyến, chuyên viên nội dung số, nhân viên quảng cáo trên mạng, chuyên gia SEO, chuyên viên truyền thông và các vai trò tương tự.
  • Tài chính và ngân hàng: Chuyên viên tài chính, chuyên viên phân tích dữ liệu tài chính, nhân viên ngân hàng trực tuyến, nhân viên kế toán và các công việc liên quan đến tài chính.
  • Truyền thông và giải trí: Nhà báo, biên tập viên, nhà sản xuất nội dung, nhạc sĩ, diễn viên, chuyên viên truyền thông xã hội và các vai trò trong lĩnh vực truyền thông và giải trí.
  • Tư vấn và dịch vụ chuyên nghiệp: Luật sư, tư vấn tài chính, chuyên gia tư vấn sức khỏe, nhà tâm lý học và các ngành nghề tư vấn và dịch vụ chuyên nghiệp khác.

Dưới đây là một số ngành và công việc không phù hợp để triển khai mô hình này:

  • Sản xuất và chế tạo: Các công việc yêu cầu sự hiện diện thường xuyên trong nhà máy, xưởng sản xuất hoặc trực tiếp liên quan đến quy trình sản xuất không thể thực hiện từ xa.
  • Chăm sóc y tế: Các công việc yêu cầu sự tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, như bác sĩ, y tá, điều dưỡng và các nhân viên y tế không thể thực hiện từ xa.
  • Công nghiệp dịch vụ: Các công việc liên quan đến dịch vụ trực tiếp với khách hàng, như nhân viên nhà hàng, nhân viên khách sạn, nhân viên bán lẻ và các công việc tương tự.
  • Vận chuyển và logistics: Các công việc liên quan đến vận chuyển hàng hóa, quản lý kho, điều phối và quản lý tài xế không thể thực hiện từ xa.

Hi vọng rằng các thông tin trong bài viết mà Danh mục kinh nghiệm đời thường đã cung cấp đủ thông tin cần thiết để giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm "Hybrid Working là gì?". Từ đó, bạn có thể đưa ra các đề xuất và đóng góp phù hợp cho sự phát triển của công ty. Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi Arca-share
: https://arca-share.vn/ để cập nhật thông tin hữu ích trong tương lai.

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels