Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Friday, May 12, 2023

Văn phòng hạng A là gì? Các tiêu chí đánh giá văn phòng hạng A

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, văn phòng hạng A là một khái niệm được sử dụng để chỉ các văn phòng chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi và vị trí đắc địa. Đây là nơi tập trung của các doanh nghiệp lớn, đa quốc gia và được đánh giá cao về mặt địa điểm, thiết kế, không gian làm việc và các dịch vụ đi kèm. Bài viết dưới đây ARCA SHARED sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn phòng hạng A và các tiêu chuẩn đánh giá văn phòng này.

Văn phòng hạng A được thiết kế hiện đại và sang trọng

Văn phòng hạng A được thiết kế hiện đại và sang trọng

Văn phòng hạng A là gì?

Văn phòng hạng A là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ các văn phòng có vị trí đắc địa, có diện tích sàn trên 1000m2 với thiết kế hiện đại, tiện nghi đầy đủ và chuyên nghiệp. Đây là nơi tập trung của các doanh nghiệp lớn, đa quốc gia, có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cao cấp và muốn có một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thương hiệu.

Một vài tiêu chuẩn văn phòng hạng A

Vị trí văn ph hạng A

Các văn phòng hạng A thường được xây dựng trên những khu đất đắc địa, có hệ thống hạ tầng và giao thông thuận tiện. 

Một số ví dụ về vị trí văn phòng hạng A ở các thành phố lớn thế giới bao gồm: tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai, UAE; trung tâm Thương mại Quốc tế Taipei 101 ở Đài Loan; tòa nhà Petronas Twin Towers ở Kuala Lumpur, Malaysia; và tòa nhà Chrysler ở New York, Mỹ.

Tại Việt Nam, một số vị trí văn phòng hạng A ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh bao gồm các quận trung tâm như Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 10 tại TP. Hồ Chí Minh và Quận Hoàn Kiếm, Quận Ba Đình, Quận Hai Bà Trưng tại Hà Nội.

Tòa nhà văn phòng hạng A

Tòa nhà văn phòng hạng A

Thiết kế, quản lý và điều hành

Thiết kế văn phòng hạng A

Thiết kế của các văn phòng hạng A thường được đầu tư kỹ lưỡng với không gian thoáng đãng, ánh sáng tự nhiên, cùng với các tiện ích như hệ thống điều hòa không khí, thang máy tốc độ cao, bảo vệ an ninh 24/7 và các dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Quản lý và điều hành văn phòng hạng A

Đối với các tòa nhà văn phòng hạng A, việc quản lý và vận hành được đảm bảo chuyên nghiệp và khắt khe bởi đội ngũ quản lý có nhiều kinh nghiệm. Thông thường, chủ đầu tư sẽ thuê một đơn vị quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, có uy tín cao như Savil, CBRE, Colier... để đảm bảo hoạt động hiệu quả của tòa nhà. Công việc quản lý và vận hành được giám sát và điều khiển thông qua hệ thống tự động BMS (Building Management System), một công nghệ tự động hóa phối hợp giữa các công nghệ cơ khí, điện, điện tử, vi tính và truyền thông.

Đối tượng nhắm đến văn phòng hạng A

Các văn phòng hạng A thường là nơi tập trung của các ngành nghề kinh doanh chuyên nghiệp như tài chính, bất động sản, công nghệ và dịch vụ. Việc thuê hoặc sở hữu một văn phòng hạng A không chỉ đảm bảo một môi trường làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp, mà còn giúp doanh nghiệp tạo sự  thu hút người tài và khách hàng tiềm năng.

Giá thuê văn phòng hạng A

Tại thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, trung bình giá thuê văn phòng hạng A tại thành phố Hồ Chí Minh dao động khoảng 48 USD/m2 mà chưa bao gồm các chi phí khác như phí quản lý, tiền điện, internet và gửi xe. Tuy nhiên, giá thuê này có thể thay đổi tùy theo thời điểm bắt đầu chào thuê và mức độ lấp đầy của tòa nhà. Thông thường, giá thuê sẽ tăng lên khoảng 70% khi tòa nhà đã đạt mức độ lấp đầy khoảng 65%. Ví dụ, tại tòa nhà Saigon Centre, giá thuê ban đầu là 40 USD/m2, nhưng khi tòa nhà đã đạt mức độ lấp đầy 65%, giá thuê tăng lên 50 USD/m2.

Tại thành phố Hà Nội

Tại Hà Nội, giá thuê văn phòng hạng A trung bình dao động khoảng 30 USD/m2, có sự chênh lệch lớn so với giá thuê văn phòng hạng A tại TP. Hồ Chí Minh. Nguyên nhân chính dẫn đến sự chênh lệch này là do TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của cả nước, thu hút rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đây đặt trụ sở hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh, tạo nên nhu cầu thuê văn phòng hạng A tăng cao trong khi nguồn cung đang bị hạn chế. Trái ngược với điều này, tại Hà Nội, nguồn cung văn phòng hạng A được đánh giá dồi dào hơn so với TP. Hồ Chí Minh, dẫn đến giá thuê văn phòng hạng A tại đây thấp hơn.

Một số tòa văn phòng hạng A tại thành phố Hồ Chí Minh

Dưới đây là danh sách một vài tòa nhà hạng A nổi bật và đáng thuê nhất tại thành phố Hồ Chí Minh:

Bitexco Financial Tower 

Tòa nhà Bitexco Financial Tower là một trong những tòa nhà cao nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tòa nhà có độ cao 262m, gồm 68 tầng, được hoàn thành vào năm 2010. Bitexco Financial Tower nằm trên đường Hải Triều, Quận 1, khu trung tâm của thành phố, là một trong những khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn và các tiện ích khác. Tòa nhà Bitexco Financial Tower có kiến trúc độc đáo, với một tháp chính hình trụ cân đối kết hợp với một phần thân tòa nhà xếp lệch, tạo nên vẻ đẹp và sự nổi bật cho toàn khu vực. Tòa nhà Bitexco Financial Tower cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và thưởng thức toàn cảnh thành phố từ trên cao.


Bitexco Financial Tower

Bitexco Financial Tower

Saigon Centre Tower

Tọa lạc tại vị trí đắc địa của khu trung tâm Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, tòa nhà Saigon Centre Tower là một công trình phức hợp được chia thành hai giai đoạn.


Giai đoạn Saigon Centre 1 gồm 3 tầng mua sắm, 11 tầng văn phòng và 89 căn hộ dịch vụ cao cấp. Giai đoạn Saigon Centre 2 gồm 6 tầng hầm và 45 tầng nổi, với trung tâm thương mại Takashimaya thuê 7 tầng dưới, hơn 40.000m2 sàn văn phòng hạng A và hơn 200 căn hộ cao cấp.


Tòa nhà Saigon Centre được đầu tư bài bản bởi tập đoàn Keppel Land và thiết kế bởi NBBJ từ New York, lấy cảm hứng từ sự đa năng và nhộn nhịp của thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí đắc địa tại đại lộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ kết nối Saigon Centre với sự nhộn nhịp của thành phố, tạo nên một tổng thể hiện đại, hài hòa và bền vững.


Saigon Centre Tower

Saigon Centre Tower

Deutsches Haus Ho Chi Minh

Deutsches Haus Ho Chi Minh là tòa nhà văn phòng hạng A cao cấp, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay góc đường Lê Duẩn và Lê Văn Hưu, trung tâm Quận 1, gần cạnh tòa nhà Diamond Plaza. Với chứng chỉ năng lượng xanh LEED Platinum, Deutsches Haus là tòa nhà tiên phong trong việc sử dụng các kỹ thuật xây dựng và vật liệu thân thiện với môi trường, nhằm tạo ra môi trường sống xanh và tiết kiệm năng lượng cho con người.

Tòa nhà có 4 tầng hầm và 25 tầng nổi, cung cấp hơn 40.000m2 sàn văn phòng hạng A cho thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM. Tầng 6 của tòa nhà là nơi đặt Tổng Lãnh sự quán Cộng Hòa Liên Bang Đức, với lối ra vào riêng biệt và an ninh tuyệt đối. Thiết kế hiện đại, trong suốt và tính kỹ thuật của Đức làm nổi bật Deutsches Haus, trở thành biểu tượng cho mối quan hệ chiến lược và hữu nghị giữa hai quốc gia.

Tại Deutsches Haus, rất nhiều công ty Đức và các công ty quốc tế khác đã thuê văn phòng, tận dụng không gian văn phòng chuyên nghiệp và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Tòa nhà đang là một trong những địa điểm văn phòng đẳng cấp nhất của TP.HCM.

Deutsches Haus Ho Chi Minh

Deutsches Haus Ho Chi Minh

The Metropolitan Tower

Tọa lạc tại địa chỉ 235 Đống Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, The Metropolitan Tower được coi là biểu tượng của sự phát triển của Sài Gòn vì nằm ở trung tâm Quận 1, đối diện với nhà thờ Đức Bà.

The Metropolitan Tower bao gồm 2 tầng hầm và 16 tầng nổi, cung cấp hơn 20.000m2 sàn văn phòng hạng A. Tòa nhà có khối đế 4 tầng dành cho trung tâm thương mại và ngân hàng HSBC. Mặc dù The Metropolitan Tower đã được hoàn thành từ năm 1997, nhưng vẫn giữ được chất lượng cao cấp cùng thiết kế độc đáo, ấn tượng.

The Metropolitan Tower là tòa nhà văn phòng hạng A thu hút nhiều khách thuê với các tập đoàn đa quốc gia, đại sứ quán và các thương hiệu lớn như HSBC Bank, Samsung, Coca-cola, Nike, Intel, Toyota Moto, cùng với Tổng Lãnh sự quán Canada. Hiện tòa nhà đang có công suất thuê ổn định và đạt 96%.

Metropolitan Tower

Metropolitan Tower

Trên đây là một số tiêu chuẩn để đánh giá văn phòng hạng A, giúp quản lý dễ dàng đánh giá và xếp hạng các văn phòng. Thị trường văn phòng hạng A vẫn luôn là thị trường tiềm năng, thu hút nhiều công ty quan tâm trong kế hoạch xây dựng, phát triển thương hiệu và quy mô công ty. Nếu quý khách hàng có nhu cầu thuê văn phòng, hãy liên hệ với ARCA SHARED thông tin dưới đây để được tư vấn và báo giá thuê văn phòng, cũng như đặt lịch hẹn để xem văn phòng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: ARCA SHARED OFFICE

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Harmony Tower,
số 47-49-51 Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q.1

Hotline: 09 1638 2820 - Tel. 028 3939 3924

Fax: 028 3824 2017 - Email. info@arca-share.vn

Website: arca-share.vn

Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 (8:00 ~ 17:00) 

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels