Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Friday, May 12, 2023

Officetel là gì? Những điều bạn nên biết về Officetel

 Căn hộ Officetel là gì? Hiện nay trên thị trường bất động sản, có một loại hình căn hộ văn phòng mới nổi lên mang tên Officetel. Với ưu điểm nhỏ gọn, đa chức năng và tiết kiệm chi phí, loại hình văn phòng này đang được nhiều doanh nghiệp và khách hàng ưa chuộng, Đặc biệt trong số này là các doanh nghiệp nhỏ, các công ty mới thành lập (start-up) và các nhà làm việc tự do (freelancer). Khái niệm, đặc điểm và lợi ích của loại hình văn phòng này là gì? ARCA SHARED sẽ trình bày toàn bộ thông tin về sản phẩm văn phòng này.

Officetel là gì?

Officetel là một loại hình căn hộ kết hợp giữa văn phòng và chỗ ở, được phổ biến ở Hàn Quốc. Từ "officetel" được hình thành từ sự kết hợp của hai từ "office" (văn phòng) và "hotel" (khách sạn), và chúng thường có kích thước nhỏ gọn và thiết kế hiện đại, với không gian được chia thành khu vực làm việc và khu vực sinh hoạt. 

Các officetel thường được trang bị đầy đủ tiện nghi để làm việc và sinh hoạt như điều hòa không khí, hệ thống chiếu sáng, máy giặt, tủ lạnh, bếp và phòng tắm. Các officetel được sử dụng phổ biến bởi những người làm việc tự do, startup, văn phòng đại diện và sinh viên.

Officetel – Thiết kế hiện đại, tinh tế

Officetel – Thiết kế hiện đại, tinh tế

Điểm tích cực và hạn chế của căn hộ officetel

Điểm tích cực của căn hộ officetel

  • Nằm tại vị trí trung tâm thành phố: Các căn hộ văn phòng này thường nằm tại vị trí đắc địa, nơi có mạng lưới giao thông thuận lợi cho việc đi lại và kết nối với các vùng khác trong việc đi gặp gỡ khách hàng.

  • Chi phí rẻ: khi vừa là nơi để ở, vừa là nơi làm việc. Bên cạnh đó, diện tích căn phòng không quá lớn nên chi phí vận hành cũng được hạn chế. Có thể thấy căn hộ officetel rất phù hợp cho các công ty nhỏ, những công ty mới thành lập  hay các nhà làm việc tự do.

  • Đầy đủ mọi loại tiện nghi: Với thiết kế vô cùng hiện đại, sang trọng kết với các thiết bị công nghệ thông minh, có thể nói, đây là một nơi làm việc rất chuyên nghiệp và tiện nghi. 

Ngoài ra, Officetel được thiết kế với thang máy riêng biệt và sảnh vào riêng, mang đến sự yên tĩnh và riêng tư cho người sử dụng. Đặc biệt, cư dân officetel còn được sử dụng các tiện ích tại tòa nhà như lễ tân, hồ bơi, bảo vệ 24/7 và khu vực công viên, mang đến sự thuận tiện hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Điểm hạn chế của căn hộ officetel

  • Do diện tích nhỏ hẹp dưới 50m2, Officetel có giới hạn về không gian và thường chỉ phù hợp cho các công ty nhỏ hoặc đại diện chi nhánh với quy mô ít hơn 10 nhân viên. 
  • Thời gian sử dụng của Officetel có giới hạn là 50 năm và sau đó chủ sở hữu sẽ phải xin gia hạn để tiếp tục sử dụng. 
  • Chi phí quản lý của căn hộ Officetel sẽ cao hơn so với các loại căn hộ khác. 
  • Người sử dụng Officetel chỉ có thể đăng ký tạm trú mà không thể đăng ký cư trú tại địa chỉ này.

Mục đích sử dụng của căn hộ văn phòng Officetel là gì?

Nhờ sự tiện ích, chi phí phù hợp vì vậy mà căn hộ Officetel rất được mọi người quan tâm.

Văn phòng làm việc

Tuy Officetel có diện tích khiêm tốn, nhưng độ tiện nghi thì không thể bàn cãi, với mức chi phí không thể hợp lý hơn, có thể thấy, đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập. Bên cạnh đó việc đăng ký sử dụng Officetel làm văn phòng làm việc cũng dễ dàng hơn so với căn hộ, chung cư.

Không gian làm việc tối giản của Officetel

 Không gian làm việc tối giản của Officetel

Sinh hoạt cá nhân

Officetel có tất cả các tiện nghi cần thiết giống như một căn hộ bình thường, bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và phòng tắm, do đó nó có thể được sử dụng như một nơi ở và nghỉ ngơi. Thị trường Officetel thường thu hút các đối tượng là các bạn trẻ độc thân mong muốn sống độc lập hoặc các cặp đôi mới cưới với ngân sách hạn chế, vì đây là giải pháp kinh tế và tiện lợi cho nhu cầu ở và làm việc của họ.

Sự tích hợp hai trong một

Thuê căn hộ Officetel là một sự lựa chọn hợp lý hơn so với việc bỏ một số tiền lớn để thuê một văn phòng đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc startup. Mục đích chính của việc Officetel ra đời là để cung cấp một không gian vừa để làm văn phòng, vừa để ở, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ.

Bản thiết kế căn hộ Officetel

Bản thiết kế căn hộ Officetel

Quy định của Pháp luật về thời hạn sở hữu office

Theo khoản 3, điều 126, Luật đất đai 2013:

“3. Thời hạn giao đất, cho thuê đất đối với tổ chức để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối; tổ chức, hộ gia đình, cá nhân để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ, làm cơ sở sản xuất phi nông nghiệp; tổ chức để thực hiện các dự án đầu tư; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam được xem xét, quyết định trên cơ sở dự án đầu tư hoặc đơn xin giao đất, thuê đất nhưng không quá 50 năm.”


Mặc dù quy định cho phép sở hữu hay sử dụng căn hộ Officetel trong thời gian không quá 50 năm do mục đích sử dụng thương mại, tuy nhiên thời hạn sử dụng thực tế của mỗi căn hộ Officetel sẽ phụ thuộc vào thời gian đã sử dụng trước đó. Thông tin về thời hạn sử dụng sẽ được ghi rõ trong hợp đồng mua bán hoặc hợp đồng thuê tương ứng với từng căn hộ.


Trên đây là những thông tin tổng quan để trả lời cho câu hỏi Officetel là gì? Hy vọng những thông này sẽ giúp ích cho bạn khi bạn đang muốn đầu tư hay sở hữu loại mô hình văn phòng này. Nếu cần hỗ trợ hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.


THÔNG TIN LIÊN HỆ: ARCA SHARED OFFICE

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Harmony Tower,
số 47-49-51 Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q.1

Hotline: 09 1638 2820 - Tel. 028 3939 3924

Fax: 028 3824 2017 - Email. info@arca-share.vn

Website: arca-share.vn

Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 (8:00 ~ 17:00)

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels