Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Wednesday, February 15, 2023

Front End là gì? Yêu cầu các kiến thức nào? Công việc ra sao?

Front End là gì? Để trở thành một lập trình viên Front End chuyên nghiệp cần trang bị những kiến thức, kỹ năng gì? Đây là những thắc mắc của nhiều bạn trẻ khi bắt đầu chọn ngành học. Hãy cùng  tìm hiểu về Front End để bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

Front End là gì?
Front End là gì?

Front End là gì?

Front End là việc dùng các ngôn ngữ như HTML, CSS, hoặc Javascript để thiết kế website, hoàn thiện các giao diện ứng dụng di động,… đáp ứng nhu cầu của người dùng. Việc chạm, lướt, tương tác trên màn hình chính là thành quả của quá trình lập trình Front End.

Công việc của Front End là gì? Front End không chỉ thiết kế ra một giao diện với các tính năng mà còn phải đảm bảo tương thích với các thiết bị bởi mỗi thiết bị sẽ có kích thước màn hình, độ phân giải khác nhau, thậm chí là khác hệ điều hành.

Về cơ bản, lập trình viên Front End là người chịu trách nhiệm phát triển giao diện bên ngoài của website dựa vào những bản thiết kế. Những giao diện website đó được người dùng nhìn thấy đầu tiên khi truy cập vào trang web thông qua trình duyệt.

>>> Xem thêm: Mô tả công việc content marketing

Lập trình Front End cần có kiến thức, kỹ năng nào?

Bất kì lập trình viên Front End nào cũng phải nắm rõ 3 ngôn ngữ chính, đó là: HTML, CSS và Javascript. Bên cạnh đó còn phải làm quen với các framework như: Bootstrap, AngularJS, Foundation,… và các thư viện như: LESS, jQuery của Javascript.

Các kỹ năng, kiến thức mà Front End cần phải có
Các kỹ năng, kiến thức mà Front End cần phải có

Am hiểu về HTML & CSS

HTML (Hypertext Markup Language) và CSS (Cascading Style Sheets) là 2 ngôn ngữ cơ bản nhất được sử dụng để xây dựng giao diện của một website. Nếu không nắm chắc 2 ngôn ngữ này thì bạn sẽ không thể thiết kế được trang web. Đây cũng là 2 ngôn ngữ đầu tiên bạn cần phải học khi muốn trở thành một lập trình viên Front End.

Kỹ năng về JavaScript

Javascript là ngôn ngữ lập trình dùng để tạo tương tác giữa người dùng với giao diện website. Cùng với HTML và CSS, Javascript cũng là ngôn ngữ quan trọng, không thể thiếu trong việc xây dựng giao diện website. Đây là một vũ khí cực kì quan trọng và kiến thức cần thiết mà mỗi lập trình viên Front End cần nắm bắt.

Có kiến thức về  jQuery

jQuery là thư viện được viết dựa trên ngôn ngữ lập trình Javascript. Đây là công cụ giúp xây dựng các chức năng bằng Javascript dễ dàng, nhanh chóng và đa dạng tính năng hơn.

Kiến thức về framework của JavaScript

Trong ngôn ngữ lập trình Javascript luôn tồn tại những “bộ khung” và được tạo nên từ các đoạn code, thư viện nhằm mục đích tối giản công sức phát triển ứng dụng. Những bộ khung đó được gọi là framework. Vì thế, việc sử dụng thành thạo các framework của Javascript như AngularJS, Backbone, Ember, ReactJS… các lập trình viên Front End sẽ tiết kiệm được thời gian trong quá trình lập trình website và tối ưu hoá được các tương tác với người dùng. Trang bị đầy đủ kiến thức về framework của JavaScript sẽ giúp công việc được hoàn thành tốt hơn.

Biết về Responsive và thiết kế Mobile

Hiện nay, tỉ lệ người dùng truy cập vào Internet nói chung và các website nói riêng từ thiết bị di động nhiều hơn so với sử dụng desktop. Do đó, kĩ năng thiết kế giao diện website trên mobile đóng vai trò rất quan trọng nếu muốn trở thành một lập trình viên Front End. Responsive design là việc thiết kế website sao cho nó tương thích với nhiều loại thiết bị điện tử sử dụng với những kích thước hiển thị khác nhau.

Front End cần phải nắm vững các ngôn ngữ lập trình
Front End cần phải nắm vững các ngôn ngữ lập trình

Kinh nghiệm với CSS Preprocessors

Bản chất của CSS không là một ngôn ngữ lập trình, nên CSS Preprocessors – hay còn gọi là “ngôn ngữ tiền xử lý CSS” có nhiệm vụ logic hoá và cấu trúc các đoạn mã CSS để CSS tiến gần hơn với ngôn ngữ lập trình. Việc sử dụng CSS Preprocessors giúp tiết kiệm thời gian code, bảo trì dễ dàng và phát triển CSS, đồng thời còn giúp cho các tập tin CSS được tổ chức rõ ràng, cụ thể. 

Kỹ năng về các Frontend frameworks

Hiện nay, công việc chính của Front End Developer đều yêu cầu 4 frameworks phổ biến để ứng dụng ngay khi có nhu cầu đó là: AngularJS, Backbone, Ember, và ReactJS. Những frameworks này giúp Front End hoàn thành tốt công việc của ột lập trình viên và tạo ra được giao diện website chất lượng.

Kỹ năng giải quyết và xử lý vấn đề

Để trở thành lập trình viên Front End không chỉ là biết sử dụng các ngôn ngữ như HTML, CSS hay Javascript mà còn phải biết cách xử lý vấn đề. Cụ thể như phải biết cách triển khai và thực hiện một thiết kế như thế nào cho tốt, biết cách fix bugs, hay biết cách nhận diện hoạt động của front end code với back end code đang được triển khai,… Đây là những kĩ năng giải quyết vấn đề mà mọi lập trình viên Front End cần có.

Làm việc với hệ thống quản lý nội dung (CMS)

Hầu hết các website đều được xây dựng dựa trên hệ thống CMS, điển hình nhất là WordPress, Drupal và Magento. Các lập trình viên tương lai cần trang bị kỹ năng làm việc với hệ thống này một cách thành thạo, chuyên nghiệp.

Hiểu biết về UI/UX

UI (User Interface) là giao diện người dùng và UX (User Experience) là trải nghiệm người dùng. Về cơ bản, UI là thiết kế giao diện trực quan cho website, hoàn toàn không liên quan đến code, UX là việc nghiên cứu cách người dùng sử dụng website, từ đó đưa ra những thay đổi, điều chỉnh để nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Hiện nay, UI và UX đã trở thành 2 yếu tố rất quan trọng trong thiết kế website mà mọi Front End cần tìm hiểu và nắm chắc.

Cơ hội việc làm khi học Front End

Cơ hội việc làm của Front End ngày càng cao
Cơ hội việc làm của Front End ngày càng cao

Với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và nhu cầu thiết kế website, ứng dụng của các doanh nghiệp ngày càng tăng, cơ hội việc làm cho các bạn Front End mới ra trường cũng rộng mở. Hiện nay, mức lương cho vị trí này cũng cao hơn so với mặt bằng chung tại Việt Nam.

Theo một báo cáo vào năm 2021 thị trường IT Việt Nam đang cần thêm khoảng 450.000 nhân lực. Số lượng tuyển dụng nhân viên IT tại các kênh tuyển dụng cũng tăng cao. 

Trong năm 2021, vị trí Front End developer đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng công việc lập trình, chiếm khoảng 38% đứng sau Back-end developer (57,5%) và Full-stack developer (47,7%).

>>> Xem thêm: Digital marketing lương bao nhiêu

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Front End là gì cũng như các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng mà Front End cần phải có. Hy vọng những thông tin này thật sự hữu ích cho bạn và chuẩn bị thật tốt cho công việc của mình. Bạn cũng có thể tìm thấy những mẫu CV Front End Developer tại viecTOP.

viecTOP – Nền tảng săn nhân tài
Địa chỉ: Vista Verde, Số 2 Đường Phan Văn Đáng, P. Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức, TP. HCM
SĐT: 0939 715 386

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels