Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Wednesday, February 15, 2023

Back End là gì? Các yếu tố cần để trở thành BackEnd Developer

Back End là gì? Đây là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Để hiểu rõ hơn về khái niệm của Back End là gì cũng như các thông tin liên quan bạn hãy tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Back End là gì?

Back End của một trang web là tất cả những phần hỗ trợ hoạt động của website hoặc ứng dụng mà người dùng không nhìn thấy được. Back End giống như bộ não của con người, có thể xử lý những yêu cầu, câu lệnh và chọn thông tin chính xác để hiển thị lên màn hình.

Back End của bất cứ website nào cũng đều được cấu thành từ 3 thành phần gồm: máy chủ, ứng dụng và cơ sở dữ liệu. Để kết nối các phần này với nhau, các Developer sẽ sử dụng ngôn ngữ lập trình như: Python, Ruby, PHP, Java và công cụ như Oracle, SQL Server, MySQL…

Định nghĩa Back End
Định nghĩa Back End

BackEnd Developer là gì?

BackEnd Developer là người chịu trách nhiệm tuyệt đối và tập trung vào các hoạt động hậu trường nếu xảy ra bất cứ hoạt động nào ở trên trang web. BackEnd Developer sẽ phát triển việc xây dựng ngôn ngữ và mã chạy phía sau hậu trường ở trên máy chủ web hoặc Backend. Các mã đều được viết bởi BackEnd Developer hỗ trợ thông tin cơ sở dữ liệu cho trình duyệt. 

Ví dụ phổ biến nhất của lập trình Back End là phông chữ, màu sắc, thiết kế,.. để tạo thành giao diện của một trang website khi đọc bài viết trên Blog. Khi nội dung bài viết được kết xuất từ máy chủ và được tìm nạp từ cơ sở dữ liệu.

Xem thêm: Các vị trí trong marketing

Vai trò của BackEnd Developer trong phát triển website

Vai trò của BackEnd Developer trong phát triển website
Vai trò của BackEnd Developer trong phát triển website

Để một trang website hoạt động tốt và hiệu quả cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa FrontEnd Developer và BackEnd Developer. BackEnd Developer có vai trò tạo ra logic để ứng dụng các hoạt động của website ra bên ngoài. Quá trình này được thực hiện thông qua ngôn ngữ kịch bản từ phía máy chủ như Ruby hoặc PHP.

Bên cạnh đó, BackEnd Developer còn đảm nhận công việc tối ưu hóa các ứng dụng về tốc độ và hiệu quả. Đồng thời, còn tạo ra các giải pháp lưu trữ dữ liệu như: lưu trữ thông tin người dùng, bài đăng và bình luận.

Một vai trò khác của BackEnd Developer là chịu trách nhiệm phát triển hệ thống xử lý, lưu trữ, thanh toán dữ liệu và tính phí cho các khoản thanh toán. Quản lý tài nguyên API trên các thiết bị, góp phần tham gia vào việc xây dựng khung hoặc kiến trúc để dễ lập trình hơn.

Các yếu tố cần để trở thành BackEnd Developer

Các yếu tố cần để trở thành BackEnd Developer
Các yếu tố cần để trở thành BackEnd Developer

Để trở thành BackEnd Developer thì cần phải có đầy đủ các yếu tố sau:

Nắm vững các kiến thức cơ bản

Nếu muốn trở thành một Back End chuyên nghiệp thì bạn cần phải có các kiến thức căn bản về công nghệ thông tin, ngôn ngữ lập trình, framework. Bởi vì nó sẽ giúp bạn giải quyết được tất cả các vấn đề rắc rối.

Sử dụng thành thạo các ngôn ngữ lập trình

Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình như Python, PHP, Node.js,… Bạn cần sử dụng thành thạo các ngôn ngữ này càng nhiều càng tốt để biết lựa chọn loại nào phù hợp và tốt nhất cho máy chủ. Ngoài ra, việc thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình sẽ khiến bạn tạo ấn tượng tốt đối với các công ty công nghệ. 

Trau dồi kiến thức về hệ điều hành, hosting và CSDL

Bạn nên trau dồi kiến thức về hệ quản trị nội dung có mã nguồn mở như: Drupal, Joomla!, WordPress, Magento,… và các công nghệ web mới như NodeJS, ReactJS, AngularJS,… Ngoài ra bạn còn phải có kỹ năng viết SQL Query vì nó quyết định đến chất lượng của website.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Đa phần các lập trình viên Back End đều làm việc theo nhóm và hợp tác với nhiều bộ phận khác như FrontEnd, kỹ sư phần mềm nên cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, làm việc nhóm hiệu quả để sản phẩm hoàn thiện nhanh nhất, công việc đạt hiệu quả cao. Điều này còn giúp họ trở nên chuyên nghiệp hơn.

Kỹ năng phân tích logic

Kỹ năng này rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Cho nên, để xây dựng được hệ thống hoạt động logic, bạn cần có tư duy phân tích thông minh. Để có được kỹ năng này, bạn nên luyện tập mỗi ngày.

Kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc

Công việc của lập trình viên Back End rất nhiều với nhiều sản phẩm chưa hoàn thiện. Do đó, Do đó, để đảm bảo tất cả được hoàn thành đúng tiến độ, bạn cần biết sắp xếp công việc của mình một cách khoa học. 

Khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao

Do phải thường xuyên làm việc nhóm nên sẽ có những vấn đề phát sinh, bất đồng quan điểm về cách xây dựng hệ thống, chương trình cho sản phẩm. Do đó, các Back End cũng cần có khả năng làm việc trong môi trường áp lực và phải giữ được chính kiến nếu tin rằng phương pháp của mình sẽ hiệu quả

Có tính tỉ mỉ, cẩn thận và kiên trì

Đây là đức tính mà bất kỳ người nào làm trong ngành IT cũng phải có. Bởi công việc luôn đòi hỏi phải có độ chính xác cao, không được sai sót từ những mã code nhỏ nhất. Vì vậy, nếu muốn trở thành Back End giỏi, chuyên nghiệp, bạn hãy luyện tập điều này mỗi ngày nhé!

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi phỏng vấn

Như vậy qua bài viết này bạn đã biết được Back End là gì và các yếu tố cần để trở thành BackEnd Developer giỏi, chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí lập trình viên Back End thì hãy truy cập vào trang website: https://viectop.com.vn/ nhé!

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels