Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Wednesday, February 15, 2023

Lương Kế Toán Cao Không? Lương Các Loại Chức Vụ Kế Toán

Kế toán là một trong những ngành có nhu cầu về nguồn nhân lực lớn. Tuy nhiên, mức lương kế toán phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy lương của một kế toán viên hiện nay bao nhiêu? Có cao không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau nhé!

Lương kế toán hiện nay bao nhiêu?
Lương kế toán hiện nay bao nhiêu?

Lương kế toán hiện nay bao nhiêu? Lương kế toán cao không?

Có thể thấy, kế toán là một trong những ngành nghề chiếm vị trí quan trọng trong hầu hết các tổ chức Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân. Kế toán luôn nằm trong TOP ngành nghề hấp dẫn và HOT nhất trong mạng lưới tuyển dụng của thị trường nhân sự nước ta. Bên cạnh đó, kế toán còn là một công việc dễ thăng tiến, được coi trọng trong các doanh nghiệp,…

Theo đó, mức lương của kế toán được rất nhiều người lao động quan tâm. Tuy nhiên, lương của kế toán phụ thuộc vào chuyên môn và vị trí ứng tuyển. 

Lương của kế toán mới ra trường

Nhiều bạn sinh viên học ngành kế toán hoang mang trước thông tin dù có bằng Đại học, Cao đẳng nhưng lương kế toán mới ra trường chỉ khoảng 2 triệu đồng. Nhưng đây chỉ là mức lương của thời xưa. 

Hiện nay, với tình hình phát triển kinh tế, lương của kế toán mới ra trường đã cải thiện hơn rất nhiều, dao động từ 2,8 triệu đồng đến 8,4 triệu đồng/tháng. Đối với những người có trình độ tiếng Anh hoặc kỹ năng đặc biệt, lương sẽ cao hơn.

Mức lương thay đổi theo ngành và lĩnh vực. Vì vậy, các bạn sinh viên mới ra trường cần phải học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng để tăng giá trị và hưởng mức lương tương xứng với công việc và năng lực của mình.

Kế toán ngân hàng cần có kỹ năng phân tích các con số
 Lương kế toán mới ra trường dao động từ 2,8 triệu đồng đến 8,4 triệu đồng/tháng

Lương theo kinh nghiệm

Hiện nay nhà nước không quy định mức lương tối đa của ngành kế toán nên điều này phụ thuộc vào khả năng của các cá nhân và mức đãi ngộ của công ty. Còn đối với vị trí nhân viên kế toán lương có thể lên đến 25 triệu đồng.

Sự chênh lệch về lương ở cùng một vị trí đối với các công ty thuộc các ngành khác nhau là điều dễ thấy. Điểm chung duy nhất là ở vị trí càng cao thì mức lương chênh lệch đáng kể so với mức lương của người mới.

Theo quan điểm của nhân viên kế toán chưa có kinh nghiệm, mức lương có thể dao động từ 5 – 8 triệu đồng/tháng. Đối với nhân viên kế toán trên 3 năm kinh nghiệm, dao động từ 10 – 30 triệu đồng/tháng.

Đối với kế toán tổng hợp, mức lương của vị trí này dao động khoảng 15 triệu đồng/tháng và có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng nếu có năng lực.

Đối với kế toán ngân hàng, con số này sẽ dao động từ hơn 9 triệu đồng/tháng đến 11 triệu đồng/tháng.

Còn kế toán trưởng, dải lương rơi vào khoảng 30 triệu lên đến 50 triệu/tháng. Có một số kế toán trưởng rất có năng lực và được công ty đối xử đặc biệt nên mức lương có thể lên tới 80 đến 100 triệu đồng.

Xem thêm: Ngành marketing lương bao nhiêu?

Lương kế toán trên 3 năm kinh nghiệm, dao động từ 10 – 30 triệu đồng/tháng
Lương kế toán trên 3 năm kinh nghiệm, dao động từ 10 – 30 triệu đồng/tháng

Lương theo loại hình kinh doanh

Ngoài kinh nghiệm, cấp bậc thì mức lương của một kế toán viên còn phụ thuộc vào linh vực kinh doanh và loại hình của các doanh nghiệp.

Về cơ bản, có thể sắp xếp mức lương kế toán theo doanh nghiệp từ cao đến thấp như sau: Công ty Mỹ/ Châu Âu → Nhật Bản → Hàn Quốc → Trung Quốc.

Tại Việt Nam mức lương trả cho nhân viên kế toán tương đương với mức lương của kế toán tại công ty Hàn Quốc.

Những yếu tố ảnh hưởng đến lương kế toán

Lương kế toán cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bao gồm:

Năng lực và kinh nghiệm 

Với bất cứ công việc nào, năng lực và kinh nghiệm tác động không nhỏ đến thu nhập của người lao động. Điều này càng rõ ràng với ngành kế toán, bởi đây là ngành cần nhiều kỹ năng, thủ thuật và kinh nghiệm trong công việc. Vì thế mà lương kế toán mới ra trường không cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, chỉ cần có kinh nghiệm trên 1 năm, thu nhập sẽ tăng lên rõ rệt.

Khi bạn có năng lực tốt và nhiều năm kinh nghiệm thì bạn sẽ được thăng chức lên vị trí cao hơn như kế toán trưởng, đồng nghĩa thu nhập cũng tăng lên.

Xem thêm: Lương thiết kế đồ họa có cao không?

Vị trí nơi làm việc

Thông thường, kế toán làm việc tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… sẽ có thu nhập cao hơn so với những người làm việc ở các khu vực tỉnh lẻ. Ngoài ra, những nơi có mức sống cao cũng mang đến cơ hội việc làm cho kế toán với mức lương tốt.

Quy mô công ty

Chính sách đãi ngộ tại nơi làm việc ảnh hưởng nhiều tới mức lương của kế toán. Thông thường, đối với công ty nước ngoài, mức lương sẽ cao hơn so với công ty trong nước. Đồng thời, những công ty lớn, kế toán cũng được đãi ngộ tốt hơn công ty vừa và nhỏ hoặc mới thành lập.

Ngoài ra, tình hình tài chính của công ty tác động không nhỏ tới thu nhập của kế toán. Khi công ty đang thua lỗ, hoạt động khó khăn thì sẽ phải cắt giảm lương của nhân viên. Ngược lại, nếu công ty đang phát triển tốt thì chính sách cũng rộng rãi hơn đối với nhân viên kế toán.

Đối với công ty mới thành lập hoặc có quy mô vừa và nhỏ, việc xây dựng bộ phận kế toán chuyên nghiệp để thực hiện các công việc liên quan đến thủ tục pháp lý với các cơ quan chức năng thường khá là khó khăn, thậm chí nằm ngoài khả năng chi trả của doanh nghiệp. Do đó, sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói theo nhu cầu của doanh nghiệp là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả nhất hiện nay.

Dựa vào những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quát về lương kế toán hiện nay. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường hay có kinh nghiệm cần tìm kiếm việc làm với mức lương tốt nhất thì hãy truy cập vào trang website: https://viectop.com.vn/ để ứng tuyển vị trí phù hợp với mình.

viecTOP – Nền tảng săn nhân tài
Địa chỉ: Vista Verde, Số 2 Đường Phan Văn Đáng, P. Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức, TP. HCM
SĐT: 0939 715 386

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels