Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Wednesday, May 22, 2024

Top 3 tòa nhà cao nhất Việt Nam cập nhật tháng 5 năm 2024

Việt Nam ngày càng phát triển và hiện đại hóa, thể hiện qua sự mọc lên của những tòa nhà chọc trời đầy ấn tượng. Dưới đây là danh sách Top 3 tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay

  1. Tòa nhà Landmark 81

Chiếm vị trí dẫn đầu với chiều cao 461,2 mét và 81 tầng, Landmark 81 là biểu tượng kiến trúc nổi bật của TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Landmark tòa cao nhất việt nam
Landmark tòa cao nhất việt nam

Vị trí: Khu đô thị Vinhomes Central Park, TP. Hồ Chí Minh

Đặc điểm kiến trúc: Thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ hình tượng ngọn giáo, vươn cao và mạnh mẽ. Tòa nhà có 3 tầng hầm, 81 tầng nổi và 1 đỉnh chóp.

Chức năng chính: Là khu phức hợp đa chức năng, bao gồm khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp và đài quan sát Skyview Deck 81 - nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ độ cao 461 mét.

Vai trò: Là biểu tượng kiến trúc của TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch của thành phố.

  1. Keangnam Hanoi Landmark Tower 

Nổi tiếng với tên gọi "Keangnam Landmark 72", tòa nhà cao 336 mét và 72 tầng này từng giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất Việt Nam trong nhiều năm.

Tòa cao nhất Keangnam Hanoi Landmark Tower
Tòa cao nhất Keangnam Hanoi Landmark Tower

Vị trí: Khu đô thị mới Kim Giang, Hà Nội

Đặc điểm kiến trúc: Thiết kế độc đáo với 2 tháp đôi hình trụ lệch nhau 15 độ, tạo nên sự ấn tượng và khác biệt. Tòa nhà có 5 tầng hầm, 72 tầng nổi và 1 đỉnh chóp.

Chức năng chính: Là khu phức hợp đa chức năng, bao gồm khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại, khu căn hộ cao cấp và đài quan sát Sky Deck 72T - nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Nội từ độ cao 336 mét.

Vai trò: Là biểu tượng kiến trúc của Hà Nội và Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch của thành phố.

  1. Lotte Center Hà Nội 

Tòa nhà 65 tầng cao 272 mét này sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng và là nơi tập trung nhiều trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn cao cấp.

Tòa nhà Lotte Center Hà Nội
Tòa nhà Lotte Center Hà Nội

Vị trí: Tọa lạc tại số 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Đặc điểm kiến trúc: Được thiết kế với sự hiện đại và độc đáo. Tòa nhà cao tầng này mang đậm phong cách hiện đại, với các đường nét mạnh mẽ và đặc trưng của kiến trúc đương đại. Bên cạnh đó, vẻ đẹp ấn tượng của Lotte Center Hà Nội được tôn lên bởi các kính cường lực và các phần cắt cạnh sắc nét, tạo ra một dấu ấn đặc biệt trong không gian đô thị của Hà Nội.

Chức năng chính: Đây là nơi tổ chức các sự kiện, hội nghị quốc tế, triển lãm, cũng như là địa điểm mua sắm và giải trí hàng đầu của Hà Nội. Ngoài ra, tòa nhà cũng có các văn phòng làm việc, căn hộ cao cấp và các dịch vụ tiện ích khác như nhà hàng, phòng tập gym và khu vui chơi.

Vai trò: Là một biểu tượng kiến trúc của thành phố, mà còn là điểm đến quan trọng của cả cộng đồng dân cư và du khách. Với các hoạt động văn hóa, thương mại và giải trí, tòa nhà này góp phần làm phong phú thêm cuộc sống và phong cách sống của cư dân địa phương, đồng thời thu hút sự chú ý của thế giới đến với Hà Nội - một thành phố đầy tiềm năng và sức sống.


--> Tham khảo thêm: Top 10 các tòa nhà cao nhất Việt Nam


No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels