Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Wednesday, September 27, 2023

Rượu Chivas của nước nào? Nguồn gốc xuất xứ và đặc điểm

 “Chivas là gì?”, rượu Chivas của nước nào?” hay “rượu Chivas của nước nào sản xuất?” là những câu hỏi mà nhiều người mới tìm hiểu về rượu hoặc có sự yêu thích đối với rượu Chivas thắc mắc. Đây là một loại rượu cao cấp nổi tiếng hiện nay, với một hương vị và màu sắc rượu tuyệt vời. Vậy hãy cùng Kinh nghiệm đời thường tìm hiểu bài viết dưới đây để giải đáp chi tiết những thắc mắc trên và khám phá thêm nhiều thông tin về loại rượu cao cấp này nhé!

Rượu Chivas của nước nào?

Có lẽ nhiều người đã từng thưởng thức qua rượu Chivas và cảm nhận được hương vị đặc trưng, riêng biệt của các dòng rượu Chivas. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về người cha đẻ của loại rượu cao cấp này hay rượu Chivas của nước nào.

Rượu Chivas được bắt nguồn từ Aberdeen - Scotland vào năm 1801, do hai anh em nhà Chivas Regal mở một cửa hàng kinh doanh các thực phẩm cao cấp tại quê nhà của họ. Cửa hàng này chuyên bán những mặt hàng đắt tiền, cao cấp với các sản phẩm nổi bật như rượu Rum, rượu Brandy hay cà phê. Do đó, cửa hàng được rất nhiều vị khách là quý tộc, giới thượng lưu ghé đến rất nhiều.

Để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng về một loại rượu dành cho quý tộc, hai anh em Chivas đã cùng phối hợp với nhau để sản xuất loại rượu Whisky pha trộn (Blend Scotch Whisky) của riêng mình.

Nhờ vào chất lượng tuyệt vời và hương vị riêng biệt, loại rượu của hai anh em nhà Chivas đã được lòng rất nhiều quý tộc và được Hoàng gia Anh cấp giấy phép tiêu thụ hợp pháp. Từ lúc đó, rượu Chivas càng trở nên nổi tiếng và được tiêu thụ rất phổ biến tại Mỹ. Đồng thời, thị trường rượu lúc bấy giờ cũng nhờ vậy mà dần nóng lên và phát triển với tốc độ tăng trưởng một cách nhanh chóng.

Rượu Chivas của nước nào?

Đặc điểm của các loại rượu Chivas tiêu biểu

Sau khi biết được rượu Chivas của nước nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đến các loại rượu Chivas tiêu biểu. Sau đây là những đặc điểm của từng dòng rượu Chivas đang có mặt trên thị trường và được nhiều người ưa chuộng.

Rượu Chivas 12

Rượu Chivas 12 là một dòng rượu nổi tiếng của hãng Chivas Brothers. Do đó, rượu Chivas 12 của nước nào thì câu trả lời có thể dễ dàng biết được đó là Scotland. Ngày nay, đây là dòng rượu Chivas phổ biến nhất và bạn dễ dàng bắt gặp một chai Chivas 12 ở các bữa tiệc sang trọng hay những bữa tối thân mật.

Nguyên nhân của sự phổ biến này là do Chivas 12 có một hương vị rất dễ uống và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Hầu hết ai cũng sẽ uống được rượu Chivas 12 bởi hương vị trái cây ngọt ngào, thơm mát lắng đọng. Một số đặc điểm riêng biệt của Chivas 12 có thể kể đến như:

  • Màu sắc vàng hổ phách đầy quyến rũ.

  • Hương thơm của các loại thảo mộc, cây thạch nam kết hợp cùng nhiều loại trái cây tươi mát, mật ong và vani ngọt ngào.

  • Vị ngọt của mật ong, kem, trái cây cùng một chút beo béo của kẹo bơ và quả hạch tạo nên loại rượu vô cùng ngon miệng.

Rượu Chivas 12 với hương vị dễ uống

Rượu Chivas 18

Cũng tương tự như Chivas 12, câu trả lời cho câu hỏi rượu Chivas 18 của nước nào cũng sẽ là Scotland, vì đây là dòng rượu đem lại sự nổi tiếng cho thương hiệu. Rượu Chivas 18 có hương vị đặc biệt nhờ vào quy trình sản xuất vô cùng nghiêm ngặt, nguyên liệu được cẩn thận tuyển chọn bằng tay từ những loại ngũ cốc và mạch nha ngon nhất, tốt nhất. Tiếp sau đó là quá trình ủ rượu cực kỳ quan trọng, phức tạp và thùng gỗ sồi để ủ cũng cần phải có tuổi đời hơn 18 năm.

Những đặc điểm của loại rượu được sản xuất đạt chuẩn là:

  • Có màu vàng hổ phách trong suốt và đậm đà.

  • Mùi thơm nhiều tầng với mùi rõ nhất là kẹo bơ và các loại trái cây khô.

  • Vị rượu Chivas 18 vừa ngọt ngào hòa quyện với chút đắng của chocolate và vị khói nồng cùng hương hoa nhẹ nhàng tạo nên một dư vị ngọt ngào, êm dịu đọng lại rất lâu sau mỗi lần thưởng thức.


Dòng rượu hoàng gia Chivas 21

Đây là chai rượu được nữ hoàng Anh rất yêu thích và yêu cầu phải có trong mỗi bữa tối vì hương vị quá đỗi đặc biệt. Rượu Chivas 21 còn được biết đến qua cái tên Chivas Royal Salute 21, là sự kết hợp, pha trộn của nhiều loại whisky cao cấp được là từ nguyên liệu thượng hạng. Ngoài ra, đây cũng là dòng rượu có được vinh dự xuất hiện trong lễ đăng quang của Nữ hoàng Anh.

Bên cạnh đó, rượu Chivas 21 đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá về dòng rượu whisky ngon nhất Scotland. Chai rượu này cũng được nhiều chuyên gia và người sành rượu ở khắp thế giới công nhận đây là một trong những dòng whisky ngon nhất. Một số đặc điểm của Chivas 21 bao gồm:

  • Màu vàng hổ phách đầy quý tộc.

  • Mùi hương là sự hòa lẫn giữa các loại hoa cỏ, trái cây là một ít mùi khói thơm nồng.

  • Vị rượu ấm áp, ngọt nào, tạo cảm giác vô cùng êm dịu và sâu lắng, thư thái và dễ chịu.

Rượu Chivas 21 được nữ hoàng Anh và giới quý tộc rất yêu thích

Vì đây là dòng rượu được săn tìm rất nhiều, vậy nên nhu cầu trên thị trường cũng đa dạng hơn. Và để đáp ứng được những nhu cầu đó, rượu Chivas được chia làm 3 loại khác nhau:

  • Loại đầu tiên được sản xuất riêng tại Singapore, gọi là Chivas 21 Singapore, chuyên để bán lại tại thị trường này.

  • Loại thứ hai là Chivas 21 Châu Âu, được sản xuất dưới dạng chai nút bấc và nhãn phía sau sẽ có hình không dành cho phụ nữ đang mang thai.

  • Loại thứ ba là Chivas 21 Nhật Bản, được sản xuất tại Nhật và dành riêng cho thị trường này và các nước Đông Nam Á. 

Rượu Chivas 25

Đây là dòng rượu cao cấp đặc biệt bởi vì được sản xuất số lượng giới hạn mỗi năm. Mỗi một chai rượu Chivas 25 đều được đánh số thể hiện sự đặc biệt và hiếm có của dòng rượu này. Vào năm 2007, khi xuất hiện tại Việt Nam thì Chivas 25 đã thu hút được nhiều khách hàng thượng lưu khó tính và trở thành một chai rượu chứng minh đẳng cấp của dân chơi.

Không chỉ có hương vị đặc biệt, sự cao cấp của Chivas 25 còn được thể hiện qua thiết kế chai sang trọng, hộp đựng được bọc da thủ công rất tinh xảo và tỉ mỉ. Vì vậy, chai rượu này trở thành một món quà tặng vô cùng có giá trị và dành riêng cho những người đặc biệt nhất. Đặc điểm của Chivas 25 như sau:

  • Màu vàng hổ phách sang trọng và lấp lánh.

  • Mùi thơm đa tầng gồm những loại whisky thượng hạng ngọt ngào, nồng nàn, thanh tao và rất quyến rũ.

  • Vị rượu đặc biệt kết hợp của chocolate ngọt đắng, mùi trầm ấm của khói và gỗ cây tuyết tùng.

Rượu Chivas 25 được sản xuất giới hạn

Loại rượu thượng hạng Chivas 38

Chivas 38 là dòng rượu ta đời sau cùng nhưng là dòng rượu thượng hạng nhất của thương hiệu, được nghiên cứu và tạo ra ở cuối năm 2009. Tên đầy đủ của loại rượu này là Royal Salute 38 Year Old - The Stone of  Destiny, được đặt theo truyền thuyết về viên đá chỉ có thể được nắm giữ bởi vua và nữ hoàng. Điều này cũng đã đủ nói lên được sự đẳng cấp và hương vị của Chivas 38. Một số đặc điểm của rượu:

  • Màu vàng hổ phách hoàng gia.

  • Mùi hương đẳng cấp từ sự kết hợp giữa gỗ tuyết tùng, gỗ sồi lâu năm và hương thơm ngọt béo từ hạnh nhân.

  • Vị rượu có sự cân bằng giữa sự ngọt ngào của hoa quả, mang đến cảm giác nồng ấm và ngọt ngào.

Giá của các loại rượu Chivas

Khi biết được rượu Chivas của nước nào, các đặc điểm của từng loại rượu thì chúng ta sẽ tìm hiểu đến giá thành của rượu Chivas. Hãy cùng điểm qua những mức giá của các loại rượu Chivas để biết được Chivas loại nào đắt nhất, loại nào rẻ nhất để đưa ra được những lựa chọn thích hợp.

  • Chivas 12 là bắt đầu của thương hiệu, được tạo ra từ những loại whisky trên 12 năm và có hương vị dễ uống. Mức giá của Chivas 12 vào khoảng 30$/chai.

  • Chivas 17 là một chai rượu khóa thấy trên thị trường vì được sản xuất nhân ngày thành lập của thương hiệu. Giá của Chivas 17 là khoảng 70$/chai.

  • Chivas 18 có hương vị nồng nàn, quyến rũ, có mức giá khá rẻ so với chất lượng nên được tiêu thụ nhiều nhất. Giá của 1 chai Chivas 18 là khoảng 65$/chai.

  • Loại rượu khá phổ biến trên thị trường, Chivas 21 cao cấp có mức giá 120$/chai.

  • Chivas 21 Diamond Jubilee là một phiên bản đặc biệt, được tạo ra để kỷ niệm 60 năm tại vị của Nữ hoàng Anh. Vậy nên chai rượu này khá hiếm với giá niêm yết khoảng 164$/chai.

  • Dòng rượu được tạo ra để phục vụ cho giới quý tộc, Chivas 25 có giá tầm 300$/chai.

  • Chivas 38 được tiêu thụ khá nhiều với mức giá cho mỗi chai là 1100$.

  • Loại Chivas đắt nhất là Chivas 50 với giá khoảng 10.000$/chai. Đây là dòng rượu chỉ sản xuất 255 chai trên thế giới và mỗi chai đều được đánh số riêng. Do đó, Chivas 50 không chỉ đắt mà còn rất quý.

>>> Xem thêm: Rượu đế là gì? Cách ngâm rượu đế thơm ngon, đậm đà truyền thống

Những cách nhận biết xuất xứ của rượu Chivas

Khi đã hiểu rõ rượu Chivas của nước nào, được sản xuất ở đâu và một số đặc điểm, bạn đã có thể tự tin để chọn mua và thưởng thức rượu Chivas. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, bạn cần phải biết cách nhận biết xuất xứ của rượu Chivas chính xác nhất. Dưới đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng.

Xem thông tin xuất xứ trên bao bì của chai rượu

Một cách đơn giản để nhận biết xuất xứ của rượu Chivas là nhìn vào bao bì của sản phẩm. Bạn nên lưu ý đến một số chi tiết sau:

  • Nhãn mác: Rượu Chivas chính hãng sẽ có nhãn mác được in sắc nét, không bị nhòe hay bong tróc. Trên nhãn phải có đầy đủ thông tin về sản phẩm, tuổi, dung tích, nồng độ và xuất xứ.

  • Tem chống hàng giả: Phải có mã vạch, số seri cũng như logo của nhà sản xuất. Có thể quét mã vạch bằng điện thoại để kiểm tra thông tin của chai rượu trên website chính thức của nhà sản xuất.

  • Nắp chai: Các chai rượu Chivas chính hãng phải có logo thương hiệu và được niêm phong bằng giấy bạc. Nếu như nắp chai bị rách, không có logo hoặc mất tem thì bạn nên lưu ý vì có thể đây là hàng giả.

  • Màu sắc: Mắc sắc của rượu chính hãng sẽ đồng nhất, không bị lẫn tạp chất hay có kết tủa.

Xem xét bao bì sản phẩm để nhận biết xuất xứ rượu Chivas

Tìm hiểu thông tin về rượu Chivas trên website của nhà cung cấp

Một cách khác để kiểm tra xem rượu Chivas của nước nào? là bạn có thể tìm hiểu thông tin qua website chính thức của nhà cung cấp. Bạn sẽ biết được những thông tin như quy trình sản xuất, lịch sử và giá trị thương hiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với nhà cung cấp qua email hoặc số điện thoại để hỏi thêm những thông tin mà bạn muốn biết.

>>> Xem thêm: Công dụng và cách ngâm rượu sim thơm ngon, bổ dưỡng

Hỏi trực tiếp người bán hàng để có được thông tin đáng tin cậy

Ngoài hai cách trên thì bạn cũng có thể kiểm tra xuất xứ của rượu Chivas bằng cách hỏi trực tiếp người bán. Bạn nên chọn mua ở các địa chỉ uy tín, có giấy phép kinh doanh và chứng nhận của nhà sản xuất. Ngoài ra, bạn cũng cần yêu cầu người bán cung cấp hóa đơn và bảo hành cho sản phẩm. Nếu người bán có dấu hiệu né tránh thì bạn nên thận trọng vì có thể đây là hàng giả, hàng nhái.

Trên đây là những thông tin chi tiết về rượu Chivas của nước nào, xuất xứ, đặc điểm và mức giá. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn trả lời được những câu hỏi như rượu Chivas của nước nào? Chivas loại nào đắt nhất? và biết được một số cách để nhận biết xuất xứ của loại rượu cao cấp này. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác về rượu thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với thunggosoinhapkhau.vn để nhận được tư vấn chi tiết nhé!

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện quangcaogiahuy.vn Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels