Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Wednesday, September 27, 2023

Chống thấm mái tôn | Top 10 Cách chống thấm mái tôn hiệu quả nhất

Mái tôn sau khi trải qua một thời gian sử dụng sẽ thường sẽ bị thấm dột do nhiều nguyên nhân khác nhau như chịu đựng dưới cái nắng gắt hay ấm ướt trong một thời gian dài. Trong những tình huống như vậy, người dùng cần thực hiện các biện pháp chống thấm mái tôn nhằm ngăn ngừa hư hỏng tường nhà hoặc công trình. Việc này giúp bạn cải thiện tình trạng ngôi nhà mà không phải thay thế toàn bộ mái tôn, tiết kiệm chi phí đáng kể. Hãy cùng Kinh nghiệm đời thường theo dõi những thông tin hữu ích dưới đây!

Dấu hiệu nhận biết mái tôn bị thấm dột 

Để kiểm tra mái tôn của bạn có dột hay không, bạn có thể sử dụng hai cách sau.

Quan sát bằng mắt thường

Bạn có thể đứng dưới nhà và tận dụng anh sáng ban ngày để kiểm tra mái tôn. Nếu mái tôn bị dột thì ánh sáng sẽ xuyên khe khe dột đó. Bằng cách quan sát tình trạng của mái tôn trong hai tình huống khác nhau: khi mưa và nắng nóng, bạn có thể dễ dàng đưa ra một đánh giá tổng quan về tình trạng của nó.

Cách nhận biết mái tôn bị thấm dột

Cách nhận biết mái tôn bị thấm dột

Dùng vòi nước

Bạn hãy đặt một vòi nước ở điểm cao nhất của mái tôn và cho nước chảy. Nếu có bất kỳ vị trí nào xuất hiện hiện tượng thấm dột, hãy đánh dấu chúng để tiện cho việc thực hiện công việc chống thấm sau này.

Nguyên nhân gây ra sự cố thấm dột mái tôn

  • Sử dụng tôn kém chất lượng sẽ dẫn đến tình trạng thấm dột nhanh chóng.

  • Quá trình lắp đặt mái tôn không tuân theo quy cách hoặc kỹ thuật kém cỏi.

  • Sự tác động của axit từ nước mưa có thể gây ăn mòn mái tôn sau một thời gian dài.

  • Nước mưa thấm vào các lỗ đinh vít trên mái tôn, và sau một thời gian dài, có thể gây ra hiện tượng ăn mòn, hoen rỉ và dẫn đến tình trạng thấm dột.

  • Khi các lỗ đinh vít trên mái tôn bị hở, nước mưa có thể thấm vào bên trong.

  • Nếu mái tôn bị xước, nước mưa có thể ăn mòn các vết xước và dẫn đến tình trạng thủng.

  • Các hư hỏng do các vật thể rơi vào mái tôn hoặc do thiên tai như gió bão.

  • Mái tôn có thể bị thấm dột do nước tràn vào các điểm tiếp giáp nối tôn.

Top 10 cách chống thấm mái tôn hiệu quả nhất

Dưới đây là những cách chống dột mái tôn hiệu quả mà bạn nên biết.

Dùng keo silicon chống thấm mái tôn

Các điểm mạnh của keo Silicon bao gồm khả năng kháng nước 100%, khả năng bám dính xuất sắc, kháng oxi hóa và ăn mòn tốt, đồng thời có khả năng chịu nhiệt lên đến 50 độ C.

Keo chống thấm Silicon có nhiều loại như Selleys Silicone Blockade, X’traseal MC-201 keo chống dột, Silicon chịu nhiệt Selsil RTV, Acrylic, Polyurethane keo chống dột cho mái tole, TX 911 keo chống thấm dột... Sản phẩm này thường được ưa chuộng bởi vì giá cả hợp lý, dễ thi công, và chất lượng cao, nên đã nhận được lòng tin của nhiều người sử dụng.

Dùng keo Silicon chống thấm mái tôn

Dùng keo Silicon chống thấm mái tôn

>>> Xem thêm: Top 10 loại keo dán tường chống thấm tót nhất 2023

Chuẩn bị

  • Miếng tấm tôn phẳng với chiều rộng là 30cm.

  • Sử dụng công cụ bơm keo như súng bơm keo, chổi quét, hoặc các dụng cụ phù hợp tùy thuộc vào loại keo chống dột mà bạn đang sử dụng.

  • Có thể sử dụng chổi sắt hoặc chổi quét.

Cách chống thấm mái tôn bằng keo chống thấm

Bước 1: Làm sạch bề mặt tường và đường thẳng trên mái tôn nơi bơm keo dán mái tôn.

Bước 2: Đây là một biện pháp đề phòng để giảm thiểu rủi ro. Bạn nên áp dụng việc bơm thêm keo cho vị trí mái tôn nơi tiếp giáp với tường. Thực hiện điều này sẽ đồng thời giúp tránh bọ côn trùng hoặc bụi bẩn từ trên mái rơi xuống vào sau này

Bước 3: Làm cho tấm tôn có dạng cong dốc từ tường hướng về mái tôn. Nên tạo một góc khoảng 30 độ đến 35 độ. Vẽ một đường thẳng trên cả tường và mái tôn để đảm bảo sự đồng đều từ trên xuống dưới. Hãy chọn điểm kết thúc tiếp giáp với tấm tôn ở vị trí sóng âm để đảm bảo thoát nước sau này diễn ra một cách hiệu quả hơn.

Khi đã xác định vị trí, bạn có thể sử dụng khoan và vít để cố định tấm tôn vào tường và xà đỡ mái tôn. Điều này không chỉ giúp cho quá trình thi công dễ dàng hơn mà còn giảm áp lực tác động lên lớp keo sau này.

Bơm keo vào mép tiếp giáp giữa tấm tôn với tường xi măng

Bơm keo vào mép tiếp giáp giữa tấm tôn với tường xi măng

Thay các đinh vít bị rỉ sắt trên mái tôn

Hầu hết các sự cố thấm nước trên mái tôn thường xuất phát từ vị trí đinh vít bị gỉ sắt hoặc lỏng lẻo. Vì vậy, bạn chỉ cần thay đổi chúng hoàn toàn và đặt vít mới vào cùng vị trí cũ, miễn là tấm tôn không bị rộng hơn so với gioăng trên đầu vít mới.

Trong trường hợp lỗ cũ tương đối lớn và tạo cảm giác lỏng lẻo khi đặt vít mới, bạn có thể sử dụng keo silicone bơm vào vị trí đó. Keo sẽ tạo ra một lớp gioăng cao su mạnh mẽ để bám vào các lỗ đinh vít bị lung lay hoặc hoen rỉ.

Chống thấm mái tôn bằng cách thay ốc vít mới

Chống thấm mái tôn bằng sơn chống thấm mái tôn

Sơn chống thấm lun là lựa chọn tối ưu của nhiều người để ngăn ngừng dột trên mái tôn. Ngoài việc dễ thi công, sản phẩm này còn có một số điểm mạnh sau:

  • Khả năng bám dính tốt lên bề mặt của cả tôn xi măng và kim loại.

  • Chịu được tác động của nhiệt độ lên đến 30 độ C.

  • Tạo ra một lớp màng bảo vệ mái tôn, giúp tăng tuổi thọ của nó lên đến 5 năm.

Cách thi công sơn chống dột còn phụ thuộc vào từng trường hợp mà bạn nên xem xét để thực hiện đúng kỹ thuật.

Trường hợp 1: Tôn mới lớp hoàn toàn

Trong trường hợp mái tôn mới lợp và còn nguyên vẹn, bạn cần làm sạch bề mặt của nó trước khi tiến hành sơn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng vòi xịt nước để loại bỏ bất kỳ lớp bụi bẩn hoặc chất dính nhỏ.

Sơn chống thấm để bảo vệ mái tôn

Sơn chống thấm để bảo vệ mái tôn

Sau đó, bạn tiến hành quy trình sơn trực tiếp lên mái tôn, thường cần ít nhất 3 lớp với độ dày khoảng 300-500 micron. Một chỉ số định mức phù hợp là 8 m2 cho mỗi lít sơn hoặc 2.67 m2 cho mỗi lít và 3 lớp sơn.

Trường hợp 2: Tôn đã qua một thời gian sử dụng

Đối với các tấm tôn đã qua sử dụng và bị ảnh hưởng bởi thời tiết, thường có bề mặt bị réc và gỉ. Để khắc phục, bạn cần sử dụng giấy nhám để đánh bóng và loại bỏ các lớp sắt bị oxi hóa.

Sơn chống thấm cho mái tôn đã qua một thời gian sử dụng

Sơn chống thấm cho mái tôn đã qua một thời gian sử dụng

Sau đó, thực hiện quy trình sơn phủ bề mặt ít nhất 3 lớp với định mức như trên, mỗi lớp nên cách nhau khoảng 3 tiếng để đảm bảo chất liệu bám chặt lên bề mặt. Phương pháp này thường được áp dụng để chống thấm cho mái ngói và mái tôn xi măng.

>>> Xem thêm: Biện pháp thi công chống thấm hiệu quả phổ biến tốt nhất

Mẹo chống dột mái tôn bằng tấm dán

Sản phẩm này được tạo ra bằng cách sử dụng chất liệu tự dính mặt nhôm hanbon Hàn Quốc, được sản xuất từ hỗn hợp của Bitum và một hợp chất nhựa polimer cao cấp để tạo thành hợp chất có tính đàn hồi cao và khả năng co dãn, thường được gọi là giấy dầu chống dột. Bề mặt của sản phẩm được phủ một lớp nhôm mỏng, giúp chống lại tác động của tia UV mặt trời.

Mẹo chống dột mái tôn bằng tấm dán

Mẹo chống dột mái tôn bằng tấm dán

Bước 1: Bắt đầu bằng việc làm sạch bề mặt, loại bỏ các mảnh bụi, gỉ sắt và sau đó thực hiện một lớp sơn lót Asphalt primer để tăng độ bám dính.

Bước 2: Tiếp theo, bạn trải tấm dán chống dột sao cho nó phủ kín bề mặt của mái tôn và sau đó sử dụng dao kéo để cắt bỏ phần thừa.

Bước 3: Sau khi đã định vị trí và kích thước cho tấm dán chống dột, bạn chỉ cần bóc màn silicon ra và sau đó từ từ ép tấm dán vào bề mặt. Hãy thực hiện thao tác này cẩn thận để tránh gây thủng hoặc trầy xước cho tấm dán chống dột.

Cách chống dột mái tôn bằng nhựa đường

Bên cạnh việc sử dụng sơn chống thấm, nhựa đường cũng là một vật liệu được nhiều gia chủ ưa chuộng để thực hiện công việc chống thấm cho mái tôn.

Các ưu điểm khi chống thấm dột mái ton bằng nhựa đường:

  • Thực hiện công việc dễ dàng.

  • Có khả năng bám dính rất tốt.

  • Hiệu quả trong việc chống thấm gần như hoàn hảo.

  • Chịu được nhiệt độ cao.

  • Chi phí hợp lý.

Cách thi công như sau:

  • Hâm nóng đủ lượng nhựa đường cần sử dụng cho đến khi nó sôi.

  • Làm sạch bề mặt mà bạn dự định thi công.

  • Sử dụng chổi cọ hoặc một cái gáo để đều nhựa đường lên các vị trí bị thấm dột. Đối với những lỗ thủng lớn, sau khi đã trải nhựa đường, bạn nên áp tấm dán chống dột mái tôn lên.

  • Sau khoảng 3 tiếng, nhựa đường sẽ đông kết, mang lại hiệu quả chống thấm tối ưu.


Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng dột, thấm nước của mái tôn nhà bạn hoặc đơn giản chỉ muốn bảo vệ mái tôn khỏi các nguy cơ đó. Bạn có thể ghé thăm trang web của Chống Thấm INTOC để được từ vấn và tham khảo loại vật liệu phù hợp nhất nhé. 

Hy vọng những thông tin về chống thấm mái tôn đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích, chúc bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.


No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện quangcaogiahuy.vn Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels