Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Tuesday, July 16, 2024

Cách trang trí bảng menu thu hút và ấn tượng bạn nên biết

Một bảng menu bắt mắt và đầy đủ thông tin sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và thích thú, hứa hẹn quay lại thêm nhiều lần. Chính vì vậy, việc trang trí và sắp xếp menu một cách thông minh vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách trang trí bảng menu bắt mắt và thu hút nhất. 

Bảng menu là gì? Các loại bảng menu phổ biến

Bảng menu là bảng hiển thị các món ăn, thức uống và giá cả được cung cấp tại một nhà hàng, quán ăn hoặc quán cà phê. Mục đích chính của nó giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món ăn, thức uống phù hợp với sở thích và nhu cầu. Ngoài ra, bảng menu còn thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích họ gọi thêm món.

Bảng menu quán ăn ngoài trời đơn giản

Bảng menu quán ăn ngoài trời đơn giản

Các loại bảng menu phổ biến

Bảng menu đứng

Kiểu dáng thiết kế đứng thường được chọn sử dụng làm bảng menu quán cafe, nhà hàng , khách sạn. Chúng thường được làm từ kim loại, gỗ, mica,... Nhân viên cửa hàng thường đặt tại trước cửa, ngay bàn lễ tân nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đồng thời có thể di chuyển linh hoạt bất cứ đâu. Ngoài ra, bảng menu còn có thể sử dụng được 2 mặt và vẽ lên bằng phấn giúp tiết kiệm chi phí và không gian cửa hàng rất nhiều. 

Bảng menu treo tường

Bảng menu treo tường là loại bảng menu được gắn cố định trên tường để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy khi bước vào nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,... Loại bảng menu này thường được sử dụng tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ,... Thông thường, các loại bảng menu treo tường sẽ có kích thước tương đối lớn và được treo khắp cửa hàng để thu hút sự chú ý. 

Bảng menu để bàn 

Bảng menu để bàn là loại bảng menu được đặt trên bàn ăn của khách hàng để họ có thể dễ dàng xem khi đang gọi món. Không chỉ được sử dụng tại nhà hàng mà chúng cũng thường được dùng làm bảng menu quán trà sữa do kích thước nhỏ gọn và tiện lợi. Điều này giúp bạn có thể chọn thêm món mà không cần phải gọi nhân viên ngay, tạo sự thoải mái cho bạn và cả người phục vụ. 

Cách trang trí bảng menu hiệu quả

Lên ý tưởng về concept và bố cục

Thông thường, những bảng menu sẽ được thiết kế theo mùa với từng concept khác nhau. Điều này giúp cửa hàng cập nhật xu hướng liên tục và khách không bị nhàm chán với những hình ảnh cũ. Do đó, lên ý tưởng  concept giáng sinh, tết trung thu, lễ tình nhân,... sẽ giúp nhiều người thích thú. 

Tuy nhiên, bạn nên tính toán đến bố cục để phân chia nội dung và các items trang trí không bị trùng nhau. Để tạo ra bảng menu quán cafe, trà sữa độc đáo hãy phân chia các nội dung bằng dải ruy băng, phấn dạ quang để bố cục đối xứng và hấp dẫn. Chọn phông chữ dễ nhìn và thu hút cũng là điểm cần lưu ý để giúp bảng menu trà sữa, cà phê thu hút. 

Những thông tin chính

Trong mỗi bảng menu, hình ảnh đầu tiên mà người thiết kế không thể quên đó là logo. Tiếp đến là tên thương hiệu, địa chỉ quán và các thông tin liên lạc. Các nội dung này không cần chiếm nhiều diện tích trên bảng menu nhưng phải luôn có để khách hàng nhận diện được thương hiệu. Đối với dạng bảng menu trà sữa trang trí bằng phấn nhiều màu sẽ giúp các khách hàng trẻ bị thu hút và thích thú vì sự dễ thương đó. Còn đối với dạng quán cà phê sang trọng, viết tên một cách nhã nhặn sẽ làm tôn lên phong cách của quán. 

>>>Xem thêm: https://quangcaogiahuy.vn/in-pp-la-gi

Danh sách món ăn, thức uống

Đối với tên món ăn, thức uống bạn  nên được ghi rõ ràng, chính xác và dễ đọc. Nên sử dụng font chữ phù hợp với phong cách của nhà hàng, quán ăn hoặc quán cà phê. Ngoài ra, đẻ thêm phần thú vị bạn cũng có thể đặt tên theo tiếng lóng, từ gần nghĩa vui nhộn. Với phần giá cả, bạn nên chọn giá phù hợp với khu vực cửa hàng và đối tượng khách hàng mà quán nhắm đến. 

Combo, chương trình khuyến mãi

Nhiều đối tượng khách hàng thường ưa chuộng dùng món mới ra mắt hoặc các combo có sẵn cho tiện lợi. Do đó, bảng menu treo tường hoặc đặt trước cửa nên có thêm những combo với mức giá hời để mọi người dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra, hình ảnh trà sữa hay món ăn cũng nên được đưa vào menu để giúp mọi người dễ hình dung đồng thời quảng cáo tới nhiều đối tượng hơn. 

Bảng menu quán cafe phong cách tối giản

Bảng menu quán cafe phong cách tối giản

Một số lưu ý khác

Để có bảng menu đơn giản, thu hút và thu hút được khách hàng đến cửa hàng bạn nên chú trọng tới một số luu ý sau:

  • Đặt bảng menu quán cafe, trà sữa ở vị trí dễ nhìn thấy và không gây khó chịu cho khách hàng. Nếu để ý, hầu hết các quán đồ uống đều đặt bảng menu trên tường để khách hàng dễ nhìn rõ giá tiền và món nước hơn. Ngoài ra, nếu là nhà hàng, quán ăn ngoài trời bạn nên chọn để menu trước cửa hàng để mọi người chú ý. 

  • Bạn nên dựa  phong cách mà quán ăn, cửa hàng theo đuổi để chọn màu sắc tương đồng với bảng menu. Điều này nhằm đảm bảo tạo ra không gian hài hòa và đẹp mắt.

  • Tùy vào không gian mà mọi người nên cân nhắc chọn lựa loại bảng menu phù hợp để tối ưu chi phí. Nếu cửa hàng nhỏ bạn nên chọn loại menu bảng hoặc menu đứng đặt trước cửa để không gian cửa hàng rộng rãi hơn. Đối với cửa hàng có sức chứa lớn thì chọn loại treo tường đẻ nhiều khách có thể xem xét lự chọn. 

  • Lựa chọn nơi thiết kế bảng menu chất lượng để tránh sai sót. Một số địa điểm in ấn làm quảng cáo uy tín như Quảng Cáo Gia Huy, Vũ Design,...

Bảng menu trà sữa, cà phê dễ thương

Bảng menu trà sữa, cà phê dễ thương 

Để tạo ra một bảng menu đẹp cần phải có tính thẩm mỹ, sáng tạo và hiểu được nhu cầu của khách hàng. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn thiết kế và sử dụng bảng menu một cách hiệu quả để thu hút khách hàng và tăng doanh thu cho nhà hàng, quán ăn, quán cà phê của mình.

>>>Khám phá ngay: 
https://quangcaogiahuy.vn/in-ky-thuat-so-la-gi

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện quangcaogiahuy.vn Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels