Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Friday, October 27, 2023

Pixel Pitch là gì? Cách chọn Pixel Pitch tốt nhất cho màn hình LED

Pixel Pitch là gì? Có quan trọng trong màn hình LED, nó có ảnh hưởng gì đến chất lượng hình ảnh? Lựa chọn Pixel Pitch nào sẽ phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết của Kinhnghiemdoithuong dưới đây.

Pixel Pitch là gì?

Pixel Pitch (khoảng cách điểm ảnh) là khoảng cách tính bằng mm từ tâm của một điểm ảnh đến tâm của điểm ảnh liền kề.

Nó càng nhỏ thì càng có nhiều đèn LED phù hợp với mô-đun và chúng càng dày đặc với nhau. Độ cao pixel được đo bằng milimet và được ký hiệu bằng chữ P.

Ví dụ: để có độ phân giải màn hình HD là 1920x1120mm, bạn cần có độ phân giải pixel P1. Để đạt được độ phân giải như vậy trên màn hình LED 9600x5440mm, bạn cần chọn độ phân giải pixel là P5.


Pixel Pitch


Ý nghĩa của Pixel Pitch trên màn hình LED

Pixel Pitch có ý nghĩa như thế nào? Trong màn hình LED, mỗi 1 điểm Led là 1 pixel. 2 Pixel Pitch trong màn hình LED là khoảng cách từ tâm điểm của ảnh đến các điểm ảnh tiếp theo sẽ được tính bằng đơn vị milimet. Khoảng cách Pixel Pith càng nhỏ thì chất lượng hình ảnh càng đẹp và ngược lại.

Về kích thước màn hình LED: Màn hình LED có số điểm ảnh càng nhiều thì kích thước màn hình LED càng lớn và ngược lại, số điểm ảnh càng ít thì kích thước màn hình LED càng nhỏ.

Về độ nét hình ảnh: Số lượng điểm ảnh càng nhiều và khoảng cách giữa các điểm ảnh càng gần thì chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình LED càng mịn và sắc nét.

Ý nghĩa của Pixel Pitch


Pixel Pitch nào phù hợp với nhu cầu của bạn?

Cách chọn Pixel Pitch tốt nhất cho nhu cầu của bạn: Người tiêu dùng có thể nhận được giá trị tốt nhất cho màn hình LED của họ bằng cách xác định khoảng cách xem tối ưu của màn hình. Khoảng cách xem tối ưu là điểm mà độ trung thực của hình ảnh được giữ lại, nhưng nếu người quan sát di chuyển gần hơn nhiều, chất lượng hình ảnh sẽ giảm hoặc màn hình sẽ xuất hiện Pixel (điểm ảnh).

Chọn cao độ Pixel dựa trên khoảng cách 1mm trên 1m tới người xem. Nghĩa là, đối với màn hình trong phòng mà người xem có thể đến gần, lựa chọn tốt nhất sẽ là P1-P3, đối với màn hình sân khấu – P3-P5 và đối với màn hình biển quảng cáo hoặc mặt tiền – P5-P10.

Khoảng cách điểm ảnh

Ví dụ: Để lắp đặt màn hình LED xem phim, xem bóng đá trong gia đình, Quý khách cần chọn loại Màn hình Led có độ phân giải cao để đáp ứng được hình ảnh và video khi xem ở chế độ HD, Full HD hoặc 4K.

>> Xem thêm: Báo giá màn hình LED quảng cáo chính hãng, mới 2023

Tiêu chuẩn cho các loại màn hình LED

Mỗi loại màn hình có một bộ điểm ảnh tiêu chuẩn riêng. Thông thường khoảng cách giữa các đèn LED theo chiều dọc và chiều ngang là như nhau, nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Do đó, độ cao Pixel của màn hình trong suốt và mặt tiền phương tiện được biểu thị bằng 2 giá trị: khoảng cách giữa các tâm của đèn LED theo chiều dọc và chiều ngang. Điều này là do các tính năng thiết kế của các màn hình như vậy – thay vì các mô-đun, chúng sử dụng các bảng bao gồm các thanh dẫn mỏng có đèn LED. 


Màn hình LED trong nhà 

Loại màn hình

Pixel pitch

Màn hình LED

5

4.81;4

3.91; 3.33; 3.076; 3

2.976; 2.6; 2.5; 2

1.86; 1.25

LED sàn

10.4; P7.8; P4.8; P4.6; 3.9; 2.84; 2.6

Màn hình LED cơ động

4; 3; 2,5; 2


Màn hình LED ngoài trời

Màn hình ngoài trời

Cao độ điểm ảnh

Màn hình LED

10 SMD; 10 FRONT

8 FRONT; 8 SMD 320×160; 8 SMD 256×128 

6 FRONT; 6 SMD 

5 SMD; 5 FRONT

4.81 SMD; 4 SMDs

3.91 SMD; 3.076 SMD; 3 SMD

2.976 SMD; P2.5 SMD

Cho thuê

5 SMD; 4 SMD; 3.076 SMD; 2.5SMD


Khoảng cách xem của các kích cỡ màn hình phổ biến hiện nay

Kích cỡ màn hình

Khoảng cách điểm ảnh

(Pixel pitch)

Khoảng cách xem tối thiểu

Khoảng cách xem tốt nhất

P2

2mm

2m

4m

P3

3mm

3m

6m

P4

4mm

4m

8m

P5

5mm

5m

10m

P6

6mm

6m

12m

P8

8mm

8m

16m

P10

10mm

10m

20m

 

Khoảng cách xem của các kích cỡ màn hình


Ưu điểm của màn hình LED có Pixel Pitch cao

Độ phân giải cao thì có thể trình bày nhiều tính năng hơn trong khi tạo ra hình ảnh chất lượng cao.

Chúng có thể sử dụng những nơi có nguồn điện thấp hoặc mạnh và tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Tuổi thọ dài hơn và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Bề mặt của modun được bao bọc bằng nhựa epoxy và có nhiều quy trình xử lý bề mặt khác nhau, có thể cải thiện đáng kể khả năng bảo vệ. Bề mặt mô-đun có thể đạt IP65, chống thấm nước, chống bụi, chống sốc, chống trầy xước, chống tĩnh điện và chống sương mù muối.

Màn hình LED có Pixel Pitch cao

Sản phẩm có kết cấu siêu mỏng, siêu nhẹ, hiệu ứng hiển thị 4K và HDR tạo nên trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Độ tương phản và tốc độ làm mới cao đảm bảo được hiệu suất hình ảnh vượt trội.

Trải nghiệm góc nhìn cực rộng đảm bảo tính nhất quán, đồng đều về độ sáng và màu sắc. 

>> Xem thêm: Báo giá màn hình quảng cáo LCD treo tường giá rẻ, chất lượng

Ứng dụng của Pixel Pitch 

Được sử dụng trong không gian nhỏ hay lớn cũng đáp ứng được tốt về chất lượng hình ảnh mang lại trong các phòng họp, hội thảo, phòng triển lãm và phòng giám sát hay các trung tâm điều khiển nó có độ phân giải cao có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các việc giám sát. 

Ngoài ra, hiện nay thông tin dữ liệu khá lớn nên cần có màn hình lớn làm hệ thống cổng để đồng bộ hoá và xử lý dữ liệu. Màn hình LED có độ phân giải Pixel Pitch cao cũng là ưu tiên hàng đầu của các trung tâm truyền thông và phát sóng vì mang lại được hình ảnh và video chân thực, cho khán giả có trải nghiệm tuyệt vời.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Pixel Pitch mà mình muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phụ kiện màn hình LED này. Để tham khảo thêm nhiều mẫu màn hình LED chất lượng cùng những thông tin hữu ích theo dõi ngay Màn hình LED Thiên Hợp nhé!

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện quangcaogiahuy.vn Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels