Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Friday, October 27, 2023

Cabin LED | Ứng dụng nổi bật trong Màn hình LED

Hiện nay, Cabin LED giúp màn hình LED sắc nét hơn, chống các tác hại từ môi trường và giúp tăng tuổi thọ. Vậy Cabin LED là gì? Cabin LED có những loại nào thường dùng? Tại sao Cabin LED lại quan trọng? Lựa chọn mua Cabin LED ra sao thì cùng tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây của Kinhnghiemdoithuong ngay nhé!

1. Cabin LED là gì?

Cabin là gì? Cabin ở đây có nghĩa là hộp để chứa hay đựng các linh kiện để tạo được thành một hộp LED Cabin.

Cabin LED là một hộp kỹ thuật, là bộ phận phụ trợ đi kèm màn hình LED. Nói cách khác, Cabin màn  LED được xem như bộ khung của bảng hiệu, màn hình LED. 

Cabin LED giúp các Module dễ dàng ghép lại với nhau hơn. Cabin LED bao gồm các tấm Module LED nguồn, Card điều khiển được gắn trên một mặt của Cabin, được lắp ghép với nhau tạo thành một tấm màn hình LED cỡ lớn để hiển thị rõ ràng văn bản, hình ảnh, Video thật chân thực và sống động. 

Kích thước chuẩn của Cabin màn hình LED thông thường là 640×640, 768×768, 960×960,…

2. Các loại Cabin LED

Tùy vào nhu cầu sử dụng, ngân sách và điều kiện lắp đặt thì bao gồm các loại:

Cabin LED trong nhà

Cabin led trong nhà sử dụng loại cabin nhôm đúc (cao cấp), sử dụng vật liệu nhôm đúc nguyên khối:

Cabin trong nhà bao gồm các dòng Cabin LED P1.66, Cabin LED P2, Cabin LED P3, Cabin LED P4, Cabin LED P5, Cabin LED P6. Dòng cabin này thường có độ phân giải khá cao và độ điểm ảnh nhỏ nên chất lượng hình ảnh thường sẽ sắc nét hơn.

Kích thước thường khoảng từ 480*480mm cho đến 576*576mm.

Loại cabin trong nhà này sẽ không có khả năng chống mưa, chống nước và chỉ phù hợp để lắp đặt trong nhà hoặc nơi đảm bảo các điều kiện chống được môi trường ẩm ướt, có mái che.

Cabin LED trong nhà


Cabin LED ngoài trời

Được chia làm hai loại: cabin thép có cánh của và cabin thép không cánh cửa.

  • Cabin LED thép không cánh cửa: sản xuất từ vật liệu thép sơn tĩnh điện, không có cánh cửa và quạt thông gió. Khi dùng phải có mái che để chống nước, chống mưa.

  • Cabin LED thép có cánh cửa: sản xuất từ vật liệu thép sơn tĩnh điện, có cánh cửa và quạt thông gió nên có khả năng tản nhiệt và chống thấm nước và côn trùng. Được đặc biệt sử dụng cho các hoạt động ngoài trời như các sân khấu, sự kiện…

Cabin ngoài trời bao gồm các dòng Cabin LED P3, P3.91, P4, P4.81, P5, P10 và P16.

Kích thước khoảng 960*960mm, được thiết kế theo đúng chuẩn IP65. 

Độ sáng cao (lên đến 8000cd/m2), có khả năng chống lóa và có khả năng hoạt động ngoài trời dưới tác động của nhiệt độ cao.

Cabin LED ngoài trời


Cabin LED nhôm đúc định hình

Thiết kế của Cabin nhôm đúc định hình tốt hơn các loại Cabin khác và nó có thể chống nước mưa, chống nhiệt tốt. Tùy nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại Cabin có những  kích thước phù hợp như 500 x 500mm, 512 x 512mm, 500 x 1000mm,… Tuy có nhiều ưu điểm vậy nhưng các Cabin nhôm đúc định hình lại không được thường xuyên sử dụng cho mục đích lắp đặt ngoài trời, hay không dùng lắp các loại màn hình lớn, nhất là màn hình ngoài trời.

>> Xem thêm: Thi công màn hình LED ngoài trời | Cập nhật giá mới nhất 2023

3. Những lợi ích của Cabin LED

  • Giúp màn hình LED chống các tác nhân bên ngoài như bụi, nước, nhiệt,... Cabin sẽ bảo vệ bảng hiệu, màn hình LED trách các tác nhân bên ngoài, tránh tình trạng hư hỏng thiết bị. 

  • Giúp nhiệt độ màn hình LED luôn ổn định: Màn hình LED có nhiệt độ quá cao sẽ gây sự cố cháy nổ không mong muốn, thậm chí gây rủi ro cho cả hệ thống điện và nguy hiểm cho con người. Cabin LED sẽ giúp ổn định, duy trì nhiệt độ của các bảng hiệu, màn hình LED ở mức cho phép. Nhờ đó mà chúng ta có thể tránh các sự cố. Ngoài ra, Cabin LED còn có thiết bị dò nhiệt, giúp phát hiện và thông báo những trường hợp nhiệt độ thay đổi bất thường và giảm rủi ro.

  • Tăng tuổi thọ màn hình LED: Cabin LED giúp bảo vệ màn hình và tỏa nhiệt nhanh vì thế tuổi thọ của màn hình LED sẽ được tăng lên đáng kể

  • Giúp màn hình LED cho hình ảnh săc nét: Khung Cabin LED định hình cho các Module biểu hiện, màn hình LED kết nối với nhau chặt chẽ hơn. Nhờ vậy mà màn hình LED sẽ có độ bằng phẳng và giúp hình ảnh đẹp, chất lượng xem cao hơn.

Lợi ích của Cabin LED

4. Những lưu ý khi chọn mua Cabin màn hình LED

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại, cũng như nhiều nhà cung cấp sản phẩm khác nhau. Để chọn được sản phẩm chất lượng, ưng ý, người dùng cần lưu ý một số đặc điểm sau:

  • Người dùng cần kiểm tra kỹ sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, các giấy tờ liên quan trước khi mua.

  • Bạn nên mua sản phẩm tại địa chỉ cung cấp thông tin sản phẩm đáng tin cậy, uy tín, có chế độ bảo hành lâu dài.

  • Cabin LED được lựa chọn cần cùng thông số, đúng loại, cùng thương hiệu với màn hình LED sẽ sử dụng sản phẩm được lâu dài và hạn chế tình trạng không khớp giữa màn hình và Cabin LED. Lời khuyên cho bạn là nên mua sản phẩm tại chính nhà cung cấp linh kiện và vật tư màn hình LED.

  • Bạn có thể mua Cabin tách rời với màn hình LED. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên mua Cabin kèm theo với hệ thống màn hình để giúp kiểm tra các thiết bị có tương thích với nhau không.

  • Xác định khả năng di chuyển và dễ dàng cài đặt của Cabin đối với các sự kiện cần di động.


5. Ứng dụng của Cabin LED
  • Hiện nay màn hình LED được sử dụng rộng rãi ở khắp các nơi đặc biệt là khu vực trung tâm,... nhằm đáp ứng việc quảng cáo, xây dựng thương hiệu là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp, tổ chức…

  • Chính vì thế, màn hình LED ngoài trời sở hữu Cabin sẽ chắc chắn nhằm đảm bảo an toàn các bo mạnh mà không dính mưa hay côn trùng xâm nhập. Bên cạnh đó, thiết bị còn có hệ thống quạt gió làm mát thích hợp cho việc sử dụng liên tục. Màn hình LED giữ được độ bền cao, tuổi thọ đèn lên đến 100.000h và điện năng tiêu thụ chỉ bằng 10% so với màn hình LCD.

  • Những cabinet được thiết kế rời rạc và lắp ghép thành một bảng led hoàn chỉnh để có thể thuận tiện trong quá trình di chuyển cũng như bảo trì trở nên đơn giản hơn.

  • Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về chất lượng hình ảnh, video, từ đó khách hàng dễ dàng nắm rõ nội dung được truyền tải. Bởi màn hình đạt độ sáng tối ưu và thích hợp trình chiếu ngoài trời, sân vận động, quảng cáo đường phố,...

Ứng dụng Cabin LED ngoài trời

>> Xem thêm: Pixel Pitch là gì? Cách chọn Pixel Pitch tốt nhất cho màn hình LED

Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin về Cabin LED trong màn hình LED hiện nay. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về phụ kiện này. Để tham khảo thêm nhiều mẫu màn hình LED chất lượng cùng những thông tin hữu ích theo dõi ngay Màn hình LED Thiên Hợp nhé!


No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện quangcaogiahuy.vn Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels