Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Wednesday, October 18, 2023

Tổng hợp 7 chất liệu làm bảng hiệu thông dụng nhất hiện nay

Biển hiệu từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, không chỉ để nhận biết thương hiệu mà còn giúp củng cố và phát triển hoạt động bán sản phẩm. Vì vậy, thị trường chất liệu làm bảng hiệu quảng cáo đang ngày càng phát triển để cho ra những chất liệu làm biển quảng cáo phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

Và làm biển hiệu bằng chất liệu gì để giữ bảng hiệu bền lâu thì bạn cần hiểu bản chất và đặc điểm của các vật liệu làm biển hiệu. Bài viết Kinh nghiệm đời thường cung cấp dưới đây sẽ cho bạn những thông tin cần biết về các vật liệu bảng hiệu quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Vật liệu làm biển hiệu rất đa dạng và nhiều thể loại

Tại sao việc chọn chất liệu phù hợp lại quang trọng?

Bảng hiệu có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, nhựa, kim loại hoặc thậm chí là dùng công nghệ kỹ thuật số như màn hình LED hoặc LCD. Với sự đa dạng của các mẫu thiết kế bảng hiệu thì việc lựa chọn chất liệu làm bảng hiệu phù hợp có ảnh hưởng rất lớn tới độ bền và tuổi thọ cũng như sự chuyên nghiệp của bảng hiệu. 

Một số vật liệu dùng làm biển quảng cáo

Các chất liệu bảng hiệu thông dụng hiện nay

Biển hiệu có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau tùy theo mẫu thiết kế, mục đích và vị trí sử dụng. Dưới đây là các chất liệu làm biển quảng cáo giá rẻ được nhiều người tin dùng.

Chất liệu nhựa 

Nhựa là vật liệu được làm từ các hợp chất hữu cơ có thể được tạo hình khi nung nóng và sau đó được làm lạnh trở lại thành hình dạng cố định. Nhựa có mặt khắp nơi trong cuộc sống hàng ngày và là vật liệu thiết yếu cho nhiều ngành công nghiệp. Đối với ngành công nghiệp quảng cáo, nhựa là loại chất liệu làm biển quảng cáo giá rẻ, linh hoạt trong việc thiết kế và tạo hình bảng hiệu. Một số chất liệu nhựa phải kể đến như:

Chất liệu Mica (Acrylic hay nhựa PMMA)

Mica là một trong những loại chất liệu bảng hiệu thông dụng nhất trong lĩnh vực sản xuất quảng cáo. Mica được ứng dụng rộng rãi trong việc dùng làm chữ nổi, bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo,... với nhiều tạo hình độc đáo. 

Mica có nhiều ưu điểm như độ bóng lâu, màu sắc đa dạng, độ xuyên sáng tốt, khả năng chịu nhiệt và cách điện cao. Ngoài ra loại vật liệu này có độ đàn hồi tốt giúp dễ dàng gia công lắp ghép, tạo hình theo ý muốn. Với nhiều ưu điểm vượt trội nên Mica là lựa chọn hoàn hảo để làm biển quảng cáo ngoài trời.

Mica rất đa dạng về màu sắc và chất lượng


Tuy nhiên, Mica có khuyết điểm là dễ bị phai màu theo thời gian do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cũng có thể bị trầy xước hoặc nứt nếu chịu tác động mạnh. Vì vậy, khi chọn Mica là chất liệu làm bảng hiệu thì nên cẩn thận trong việc gia công và vận chuyển. 

Hộp đèn Mica treo trần với chữ Decal

>>> Xem thêm: 150+ Mẫu bảng hiệu cafe đẹp, ấn tượng và độc đáo nhất

Chất liệu đề can (Decal) 

Decal là loại một dán nhãn có sẵn lớp keo. Khi sử dụng thì gỡ lớp giấy ngăn cách và dùng lực tác động lên Decal ở vị trí mình muốn. Trong ngành công nghiệp quảng cáo, Decal được dùng để làm nội dung cho biển hiệu Decal. Loại biển quảng cáo này gồm lớp Decal có nội dung in sẵn dán trên bề mặt của tấm nền bảng hiệu, thường là tấm kim loại như tôn, nhôm Alu hoặc tấm mica trong suốt. Các mép biển có dán nhãn được quấn chặt bằng các thanh nhôm để đảm bảo độ ổn định.

Bảng hiệu tôn dán Decal


Bảng hiệu Decal được đánh giá cao do là một trong các chất liệu làm bảng hiệu giá rẻ và tính ứng dụng cao. Một số ưu điểm như có độ bền tốt, chống phai màu và chống lại các tác động bên ngoài. Nội dung bảng hiệu cũng có thể được in với nhiều kiểu dáng, hình ảnh và màu sắc đa dạng. Ngoài ra, chi phí thi công tạo bảng hiệu quảng cáo thường rẻ hơn các loại hình khác. 

Thi công lắp đặt bảng hiệu dán Decal


Đi kèm với những ưu điểm trên là một số hạn chế trong việc chọn bảng hiệu Decal, chẳng hạn như quá trình thay đổi nội dung quảng cáo của bảng hiệu sẽ tốn nhiều thời gian vì bạn phải tróc lớp cũ ra để dán lớp nội dung mới. Ngoài ra việc bóc lớp Decal cũ để thay lớp mới sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của bảng hiệu vì lớp keo còn sót lại.

Chất liệu Hiflex

Hiflex là loại chất liệu nhựa (PVC) được phủ lên một lớp màng để in nội dung theo yêu cầu khách hàng. Hình ảnh và nội dung quảng cáo in trên Hiflex vô cùng rõ ràng, đẹp mắt và ấn tượng. Bạt Hiflex là chất liệu làm biển quảng cáo giá rẻ, có độ bền cao, khó rách và có khả năng chịu nhiệt tốt, được nhiều khách hàng sử dụng. 

Bạt Hiflex rất mỏng, nhẹ và độ bền cao


Biển hiệu bạt Hiflex được tạo gồm tấm Hiflex được căng trên tấm kim loại mỏng, viền được bọc khung nhôm để giữ độ căng và cố định tấm bạt. Bạt Hiflex rất lý tưởng để tạo các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời lớn, biểu ngữ, áp phích,... Khi tạo biển quảng cáo bằng bạt Hiflex, bạn có thể dễ dàng lắp đặt và thay nội dung trên biển hiệu. Tuy nhiên, bạt Hiflex có tuổi thọ kém khi tiếp xúc nhiều với thời tiết, khả năng chịu nhiệt kém hơn và chất lượng màu sắc còn thấp.

Bảng hiệu bạt Hiflex đơn giản

Chất liệu kim loại

Ngoài nhựa ra thì ta còn có chất liệu làm bảng hiệu phổ biến khác như kim loại. Các bảng hiệu bằng kim loại như nhôm, thép có độ bền cao và có thể chịu được các điều kiện ngoài trời. Do đặc tính chắc chắn và bền lâu nên kim loại thường được dùng làm nền hoặc tạo chữ nổi với thiết kế bắt mắt và cuốn hút. Dưới đây là một số kim loại phổ biến dùng làm bảng hiệu.

Kim loại là chất liệu được dùng phổ biến trong làm bảng hiệu

Chất liệu Inox (thép không gỉ)

Inox (thép không gỉ) là một loại hợp kim thép có khả năng chống ăn mòn và có vẻ ngoài mịn màng, sáng bóng. Chúng thường được sử dụng để làm biển quảng cáo, biển chỉ đường và biển báo an toàn trong các ngành công nghiệp khác nhau.

Inox có thể được gia công với nhiều màu sắc và họa tiết


Trong ngành công nghiệp quảng cáo, bảng hiệu Inox được làm bằng cách sử dụng công nghệ ăn mòn kim loại trên bề mặt tấm Inox để tạo ra các hoa văn, nội dung mong muốn một cách chính xác nhất. Sau đó phần bị ăn mòn sẽ được sơn màu chi tiết theo yêu cầu, màu sơn được dùng có độ bám lâu, không phai màu theo thời gian. 

Chất liệu Inox dùng làm biển địa chỉ


Biển hiệu bằng Inox có độ bền cao và chống ăn mòn, khiến chúng trở nên lý tưởng khi sử dụng ngoài trời. Ngoài ra, với độ bóng sáng cao và dễ tạo hình nền Inox còn được dùng làm chữ nổi trên bảng hiệu. Chữ nổi Inox có rất nhiều loại, thế nên nó được ưu tiên sử dụng như chất liệu trang trí cùng với việc cung cấp thông tin đến khách hàng. Tuy nhiên Inox có chút nhược điểm là thi công lâu, giá thành cao và có ít màu sắc để lựa chọn.

Chữ nổi Inox màu bạc lót hộp đèn LED

Chất liệu nhôm nhựa Alu (Aluminium Composite Panel)

Chất liệu nhôm nhựa Alu là tên gọi viết tắt cho Aluminium Composite Panel. Đây là loại chất liệu có cấu tạo hai lớp gồm hợp kim nhôm và lõi bên trong bằng nhựa. Lớp nhựa bên trong được làm từ nhựa tái sinh nên có khả năng chống thấm và chống cháy tốt, giúp bảo vệ bảng hiệu khỏi tác động môi trường. 

Tấm nhôm nhựa Alu có màu sắc và họa tiết đa dạng


Nhôm nhựa Alu là một trong những chất liệu bảng hiệu thông dụng nhất hiện nay. Với độ bền, tính linh hoạt và giá cả phải chăng, bảng hiệu Alu thường được dùng để tạo sự thu hút, thẩm mỹ và sang trọng cho mặt tiền cửa hàng. Trên mặt phẳng đó, ta có thể gắn chữ nổi để hiển thị tên thương hiệu và thông tin liên hệ của cửa hàng, công ty.

Bảng hiệu Alu với chữ Mica màu


Tuy nhiên khi sử dụng vật liệu nhôm Alu sẽ có một số hạn chế. Biển hiệu nhôm Alu khi gia công và lắp đặt thường gắn liền với vị trí đặt biển hiệu, gây khó khăn trong việc khi di chuyển, tháo dỡ sang những nơi khác. Ngoài ra, bảng hiệu Alu có giá thành thường cao hơn các loại biển khác.

Chất liệu tôn (Tole)

Tôn thường (Tole) là một loại vật liệu được làm bằng kim loại cán mỏng và có phủ thêm một lớp kẽm bên ngoài, sau đó tôn sẽ được sơn màu theo yêu cầu của khách hàng. Loại sơn được dùng có khả năng chống phai màu và chịu nhiệt cao, làm tăng tính thẩm mỹ cho tấm tôn.

Các loại tôn mạ màu


Tôn có ưu điểm khá nhẹ, bền, độ dẻo cao, làm cho việc gia công và lắp đặt rất dễ dàng. Ngoài ra bảng hiệu bằng tôn có tuổi thọ cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt từ môi trường, vì vậy tôn rất thích hợp để làm bảng quảng cáo ngoài trời.   

Bảng hiệu tôn thiết kế bắt mắt với chữ nổi Mica và đèn LED

Đèn chiếu sáng

Các vật liệu nói trên đều có độ bền cao và đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên các chất liệu làm bảng hiệu này rất kém nổi bật khi trời tối, vì vậy ta cần thêm hệ thống đèn chiếu sáng để tăng thêm sức thu hút của bảng hiệu vào ban đêm. Loại đèn chiếu sáng thông dụng trong việc làm quảng cáo như sau.

Đèn LED (Light Emitting Diode)

Đèn LED (Light Emitting Diode) là một loại thiết bị bán dẫn phát ra ánh sáng khi có dòng điện đi qua nó. Đèn LED tiêu thụ ít năng lượng, độ bền lâu và có thể tạo ra nhiều màu sắc. Trong ngành công nghiệp quảng cáo, đèn LED là chất liệu bảng hiệu thông dụng được dùng làm đèn rọi bảng hiệu hoặc dùng làm vật liệu chiếu sáng cho chữ nổi, giúp tăng độ sáng của bảng hiệu vào ban đêm.

Các bảng hiệu đèn LED rất nổi bật vào trời tối


Ngoài ra đèn LED còn là vật liệu dùng làm hộp đèn, bảng hiệu điện tử với thiết kế đa dạng và thu hút ánh nhìn, có thể kể như bảng hiệu đèn LED chạy chữ, biển quảng cáo kỹ thuật số (DOOH), hộp đèn siêu mỏng, hộp đèn cảm ứng… làm tăng sức hút cho thương hiệu của công ty, cửa hàng trước khách hàng tiềm năng.

Hộp đèn siêu mỏng với thiết kế hiện đại và đẹp mắt

>>> Xem thêm: Làm bảng hiệu đèn LED giá rẻ chuyên nghiệp tại TP HCM

Đèn Neon

Đèn Neon là những ống thủy tinh chứa khí hóa học và khi kết hợp với điện sẽ phát ra ánh sáng rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau. Màu sắc của đèn Neon cũng rất đa dạng, bạn chỉ cần thay đổi thành phần khí bên trong ống thì đèn Neon sẽ phát ra ánh sáng màu theo ý muốn. Dù không còn thịnh hành như trước nhưng đèn Neon vẫn được nhiều người tìm đến do chi phí gia công thấp, độ bền cao, bảo trì dễ dàng và nhanh chóng.

Bảng hiệu đèn Neon với chữ nổi Alu


Biển hiệu đèn Neon có độ sáng cao, màu sắc đa dạng, dễ kích thích thị giác của khách hàng từ xa. Ngoài ra biển hiệu đèn Neon có độ bền cao, chi phí gia công và lắp đặt hợp lí, bảo trì dễ dàng và nhanh chóng. So với các biển quảng cáo khác, biển hiệu đèn Neon là một lựa chọn quảng cáo tiết kiệm và hiệu quả.

Một số vật liệu khác

Bên cạnh các loại vật liệu trên ta còn có một số chất liệu mới với tính năng dễ tái chế và thân thiện với môi trường như tấm Cemboard, nhựa Formex… Các vật liệu này có tuổi thọ và độ bền khá cao, giá cả phải chăng và tính thẩm mỹ không kém gì bảng hiệu nhựa và kim loại. Tuy nhiên do còn khá mới trên thị trường nên các vật liệu này vẫn chưa được ứng dụng rộng rãi.

Biển quảng cáo chữ nổi Fomex


Biển hiệu Cemboard có khả năng tái chế, thân thiện với môi trường

Vậy nên làm biển hiệu bằng chất liệu gì?

Làm biển hiệu bằng chất liệu gì cho bền và đẹp thì bạn nên cân nhắc một số điều sau đây:

  • Nên dựa theo mẫu thiết kế biển hiệu để đưa ra quyết định chọn chất liệu làm biển quảng cáo. 

  • Nên cân nhắc đến kích thước làm bảng hiệu và vị trí lắp biển hiệu phù hợp với cửa hàng. 

  • Quan trọng nhất là luôn theo dõi ngân sách làm biển hiệu để tránh chi tiêu quá mức.

Chọn vật liệu làm biển hiệu tốt giúp đảm bảo tuổi thọ của biển hiệu sau này


>>> Xem thêm: Top 10+ Mẫu biển quảng cáo điện tử đẹp, ấn tượng nhất

Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn trong việc chọn các chất liệu làm bảng hiệu bạn có thể tìm đến sự tư vấn của các đơn vị làm bảng hiệu chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và gia công, lắp ráp bảng hiệu, Quảng Cáo Gia Huy sẽ hỗ trợ bạn để tạo ra bảng hiệu quảng cáo đẹp như mong muốn.


No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện quangcaogiahuy.vn Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels