Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Tuesday, August 22, 2023

Keo dán sàn nhựa | Hướng dẫn sử dụng keo dán sàn đúng cách

Keo dán sàn nhựa đã chứng minh được sức mạnh của mình trong việc biến đổi không gian sống và làm mới kiến trúc nội thất với những ưu điểm vượt trội. Để tận dụng những ưu điểm đó thì việc sử dụng keo dán sàn nhựa đúng cách là điều cần thiết. Qua bài viết dưới đây, Kinh nghiệm đời thường sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất về keo dán sàn nhựa mà bạn không nên bỏ qua!

Giới thiệu về sàn nhựa - Vai trò của keo dán sàn nhựa

Sàn nhựa là một trong những vật liệu lót sàn phổ biến trong các không gian sống hiện đại. Sàn nhựa hiện nay bao gồm 3 loại chính: sàn nhựa dán keo, sàn nhựa tự dính (tự dán) và sàn nhựa hèm khóa.

Được chế tạo từ các thành phần như polyvinyl chloride (PVC) và các chất phụ gia với cấu trúc đa lớp, sàn nhựa đã chinh phục người dùng bằng sự tiện dụng và độ bền vượt trội cùng sự đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa những ưu điểm của sàn nhựa, việc lựa chọn và sử dụng keo dán sàn nhựa chất lượng là vô cùng cần thiết.

Keo dán sàn nhựa

Keo dán sàn nhựa đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho sàn nhựa cố định vị trí, tránh hiện tượng lún, bong tróc hay di chuyển không đều. Nó cũng giúp tăng tính chịu lực cho sàn, kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Keo dán sàn nhựa hiện nay thường sử dụng cho loại sàn nhựa dán keo, tức người dùng sẽ phết lớp keo chuyên dụng này nên mặt nền sàn trước khi ốp tấm lót nhựa sàn. Loại keo này áp dụng cho tất cả các loại sàn nhựa dán keo, đặc biệt là sàn nhựa vân gỗ nên có cách gọi thông dụng khác là keo dán sàn nhựa giả gỗ hay keo dán tấm nhựa giả gỗ.


>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách dán sàn nhựa giả gỗ đơn giản, bền đẹp

Các loại keo dán sàn nhựa thông dụng

Keo dán sàn nhựa chuyên dụng hiện nay thường ở các dạng sau:

Keo dán sàn nhựa dạng lỏng

Keo được pha chế theo tỉ lệ tiêu chuẩn và đóng thùng theo các loại 2.5kg/thùng, 5kg/thùng và 10kg/thùng. Loại keo dán sàn nhựa dạng lỏng này có đặc tính kỹ thuật rất cao. Nó thường được dùng trong thi công sàn PVC cho các căn hộ, sảnh hội trường, sàn phòng học,…


Keo dán sàn nhựa dạng lỏng

Keo dán sàn nhựa dạng sữa

Đây là loại keo dán sàn nhựa thông dụng nhất, được chế xuất từ mủ cao su. Loại keo này được dùng phổ biến cho nhiều loại vật liệu khác nhau, có thể kể đến là giấy dán tường nhằm tăng độ bám dính cho các mép và điểm ghép nối của mỗi miếng giấy.

Keo dán sàn nhựa dạng sữa

Keo dán sàn nhựa dạng bột

Keo ở dạng bột khá đậm đặc, đóng thành hộp với quy cách từ 160 – 200 gram. Loại keo này có thể dùng dán bề mặt phủ vinyl, PVC, tráng kim, giấy dán tường,...

Nên dùng loại keo dán sàn nhựa nào?

Hiện nay loại keo dán sàn nhựa chịu nước thông dụng nhất là keo dán Y6000. Đây là loại keo đa năng nhập khẩu nguyên thùng 100% Hàn Quốc chính hãng, dùng cho các loại gạch nhựa, sàn nhựa, gạch PVC, sàn Vinyl,… Và sử dụng được trên nhiều bề mặt như: xi măng, gạch bông, gạch men, thạch cao, bê tông, gỗ công nghiệp, ván ép,… Keo Y6000 thường được được đóng gói với quy cách 10kg/thùng.


Loại keo dán sàn nhựa Y6000 được sử dụng rộng rãi bởi những ưu điểm nổi trội của nó:

  • Có độ bám dính chặt, nhanh khô, sử dụng được cho nhiều vật liệu và bề mặt nền.

  • An toàn cho môi trường và cho người sử dụng.

  • Thi công, bảo quản rất đơn giản.

  • Quá trình vận chuyển rất dễ dàng. Đóng thùng chắc chắn, không sợ nứt, đổ vỡ.

  • Không có mùi hôi, mùi hóa chất sau 48 giờ sử dụng.


Keo dán sàn nhựa Y6000

>>> Xem thêm: Top 5+ mẫu sàn nhựa nguyên sinh chất lượng, đáng mua nhất 2023

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản keo dán sàn nhựa 

Cách sử dụng keo dán sàn nhựa

Điểm cần chú ý khi sử dụng keo dán sàn nhựa là chất lượng keo. Người dùng cần pha keo theo đúng tỷ lệ hướng dẫn để keo đạt tiêu chuẩn hoặc có thể sử dụng loại keo dán sàn nhựa pha sẵn theo tỷ lệ chuẩn như keo dạng lỏng.


Sau đó, bạn chỉ cần thực hiện 3 bước cơ bản sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ sàn nhựa cần được dán keo, không để sàn bị dính bụi, vết bẩn hay ẩm ướt và đảm bảo bề mặt nền phẳng.

  • Tiếp theo, dùng dụng cụ quét keo lên bề mặt sàn. 

  • Chờ khoảng 10 đến 15 phút, dùng tay đụng thử vào keo, nếu không bị dính ngược lại vào tay thì bắt đầu dán sàn.

Sau khi dán xong thì chờ trong vòng 72h để keo được bám dính tốt nhất.

Cách bảo quản keo dán sàn nhựa

  • Đậy kín nắp sau khi sử dụng: Sau khi sử dụng, hãy đậy kín nắp hũ keo để ngăn không khí và ẩm ướt xâm nhập vào bên trong. Điều này giúp giữ cho keo luôn trong trạng thái tốt nhất để sử dụng lần tiếp theo.

  • Bảo quản ở nơi khô ráo: Tránh để keo tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Bảo quản hũ keo ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

  • Tránh đông lạnh: Khi bảo quản keo dán sàn nhựa, hãy tránh để keo trong điều kiện lạnh đông, vì nó có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng và tính năng của keo.

  • Sử dụng hết trong thời hạn: Kiểm tra ngày hết hạn của keo và hạn chế sử dụng sau ngày đó. Sử dụng hết hũ keo trong thời hạn giúp đảm bảo tính hiệu quả của sản phẩm.

  • Giữ xa tầm tay trẻ em: Khi không sử dụng, hãy để keo dán sàn nhựa ở nơi tránh xa tầm tay của trẻ em và động vật.

Lưu ý khi sử dụng keo dán sàn nhựa

  • Keo dán sàn nhựa trắng cho độ bám dính tốt hơn bột giấy nhưng giá hơi cao.

  • Không sử dụng keo dán sàn nhựa cho không gian ngoại thất; hay nơi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thường xuyên hoặc môi trường có độ ẩm cao.

  • Khi pha keo có thể kiểm tra chất lượng của keo bằng cách sử dụng 1 chiếc đũa. Nếu đũa rớt xuống thùng keo mà đứng thẳng thì keo đạt tiêu chuẩn và đảm bảo khả năng bám dính; nếu đũa chìm xuống nghĩa và keo bị loãng, nhiều nước.

  • Cần vệ sinh sàn sạch sẽ, khô ráo, không bụi bẩn cát đất trước khi sử dụng keo dán sàn. Bởi bụi bẩn hay nước sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bám dính của keo.

  • Sau khi dán sàn nhựa cần tránh tạo áp lực quá mạnh lên sàn và tránh vệ sinh bằng nước nhằm đảm bảo độ bền của keo

  • Nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng keo hoặc gặp bất kỳ vấn đề nào, hãy tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc tìm sự tư vấn của đơn vị chuyên nghiệp.



Trên đây là bài viết về các thông tin cần thiết về keo dán sàn nhựa cũng như hướng dẫn sử dụng và bảo quản keo dán một cách chi tiết. Khi có nhu cầu mua keo dán sàn nhựa hoặc cần tư vấn về sàn nhựa cũng như loại keo phù hợp, hãy liên hệ ngay với CLC FLOOR nhé!

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels