Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Thursday, August 24, 2023

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android đơn giản từ A-Z

Chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android là vô cùng cần thiết khi bạn thay đổi một chiếc điện thoại mới. Việc chuyển đổi, đồng bộ dữ liệu như vậy giúp bạn thuận tiện trong công việc cũng như là học tập. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện những thao tác chuyển đổi dữ liệu trên. Vậy hãy cùng Kinh nghiệm đời thường tham khảo bài viết sau đây để bỏ túi cho mình các cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android nhanh chóng nhất nhé!

Chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android bằng các tính năng có sẵn

Đây là các cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android rất nhanh chóng mà không cần sử dụng phần mềm hay công cụ hỗ trợ nào khác. Bạn có thể thực hiện chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Chuyển dữ liệu danh bạ

Trong điện thoại, danh bạ được xem là nguồn dữ liệu quan trọng nhất, đặc biệt với những ai có mối quan hệ làm ăn, cần liên lạc nhiều. Vì vậy, để có thể nhanh chóng chuyển danh bạ từ iPhone sang Android, bạn cần phải thực hiện 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, đồng bộ danh bạ với tài khoản iCloud của bạn.

  • Bước 2: Trên điện thoại hệ điều hành Android, sử dụng Google Contacts để nhập dữ liệu danh bạ.

  • Bước 3: Đồng bộ hóa tài khoản Google với điện thoại Android cần chuyển dữ liệu.

Danh bạ có thể chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android 

Chuyển hình ảnh và video

Hình ảnh và video được xem là những dữ liệu được đồng bộ và chuyển đi nhiều nhất giữa các thiết bị. Hình ảnh và video của bạn có thể dễ dàng chuyển từ iPhone sang Android bằng Google Photos. Để có thể thực hiện quá trình này, bạn cần cài đặt Google Photos cho cả 2 thiết bị của mình. Các bước chuyển hình ảnh, video thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Google Photos và chọn biểu tượng hình đại diện ở bên góc phải màn hình.

Mở ứng dụng Google Photo trên điện thoại iPhone

  • Bước 2: Chọn Cài đặt > Nhấn vào tùy chọn Sao lưu và đồng bộ hóa.

Chọn sao lưu và đồng bộ hóa trong phần cài đặt

  • Bước 3: Bật tính năng sao lưu và đồng bộ hóa bằng cách nhấn vào để đưa nút gạt qua phải.

Khởi động tính năng sao lưu và đồng bộ hóa

Khi thực hiện xong các bước, bạn hãy chờ một khoảng thời gian để hình ảnh và video được đồng bộ lên Google Photo. Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện tương tự trên điện thoại Android để hoàn thành quá trình chuyển dữ liệu này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách chuyển danh bạ từ iphone sang iphone nhanh nhất

Chuyển các ghi chú

Bên cạnh danh bạ, hình ảnh,... thì ghi chú cũng là dữ liệu được nhiều người sao chép, di chuyển giữa các thiết bị, đặc biệt là những ai có thói quen lưu giữ thông tin qua ghi chú trên điện thoại. Bạn có thể chuyển ghi chú từ iPhone sang Android rất đơn giản bằng cách sử dụng iCloud, Outlook, hay Gmail,...

Sử dụng Google Drive để chuyển dữ liệu iPhone sang Android

Để có thể chuyển đa dạng dữ liệu từ iOS sang Android bạn có thể sử dụng Google Drive. Đây là một công cụ miễn phí, hỗ trợ cho bạn thực hiện các thao tác chuyển đổi dữ liệu từ hình ảnh cho đến các file tệp với định dạng khác nhau. Thực hiện chuyển dữ liệu iPhone sang Android tiện lợi thông qua các bước sau:

  • Bước 1: Tải Google Drive về cả hai thiết bị hệ điều hành iOS và Android. Sau đó, mở và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

Mở Google Drive trên điện thoại iPhone

  • Bước 2: Thêm những dữ liệu bạn muốn chuyển lên Google Drive bằng cách chọn Mới (hình dấu cộng ỏ góc màn hình) > Nhấn chọn Tải tệp/thư mục lên.

Tải dữ liệu cần chuyển lên Google Drive

  • Bước 3: Ở trên thiết bị hệ điều hành Android, bạn mở Google Drive rồi tìm và chọn vào tệp hay thư mục vừa mới được tải lên. 

Tải thư mục đã chuyển xuống thiết bị Android

Khi hoàn thành xong 3 bước, bạn đã thực hiện hoàn tất quá trình chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android bằng Google Drive. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cách này để chuyển đổi ngược lại từ Android sang iPhone. 

>>> Xem thêm: 45+ mẫu biển quảng cáo điện thoại đẹp, ấn tượng năm 2023

Chuyển từ iOS sang Android bằng dây cáp

Hiện nay, bạn có thể đưa dữ liệu chuyển từ iOS sang Android bằng dây cáp. Đây được xem là cách chuyển dữ liệu thông dụng giữa các thiết bị di động chạy hệ điều hành khác nhau. Lưu ý, để thực hiện cách này bạn cần trang bị cáp Lightning và bộ chuyển đổi USB-C sang USB nhỏ. Tiến hành chuyển dữ liệu theo các bước sau:

  • Bước 1: Cắm cáp Lightning vào iPhone và cắm bộ chuyển đổi vào thiết bị chạy hệ điều hành Android. Sau đó, bạn kết nối 2 thiết bị với nhau bằng cách cắm đầu còn lại của cáp Lightning với bộ chuyển đổi.

  • Bước 2: Cả 2 thiết bị sẽ hiện ra thông báo, nhấn chọn “Tin cậy” trên iPhone và “Tiếp theo” trên thiết bị Android để tìm kiếm dữ liệu để chuyển đổi.

  • Bước 3: Sau khi xong quá trình tìm kiếm, sẽ xuất hiện một danh sách dữ liệu như danh bạ, nhật ký cuộc gọi, tin nhắn,... Bạn chọn vào những mục theo nhu cầu cần chuyển và nhấn “Nhấp” trên thiết bị Android để bắt đầu chuyển dữ liệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về các dữ liệu mình đã thực hiện chuyển đổi.

Tiến hành chuyển dữ liệu bằng dây cáp

>>> Xem thêm: Cách bật nút home ảo trên iphone 11

Sử dụng phần mềm chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android

Ngoài sử dụng các tính năng có sẵn, Google Drive hay dây cáp thì bạn cũng có thể chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android bằng các phần mềm hỗ trợ. Bạn thực hiện quá trình chuyển dữ liệu nhanh chóng, đơn giản thông qua một số phần mềm miễn phí có thể dễ dàng tải xuống để sử dụng. Sau đây là một số phần mềm phổ biến dùng để chuyển dữ liệu iOS sang Android.

Phần mềm Mobile Trans

Mobile Trans là một ứng dụng trình duyệt rất thông dụng trong việc chuyển đổi dữ liệu từ iPhone sang Android. Nếu bạn phải thường xuyên chuyển dữ liệu thì đây sẽ là một công cụ rất tối ưu. Quy trình chuyển dữ liệu bằng Mobile Trans được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nếu máy tính của bạn chưa có phần mềm này, hãy tải Mobile Trans về máy.

  • Bước 2: Kết nối 2 thiết bị hệ điều hành iOS và Android với máy tính vừa được cài phần mềm.

  • Bước 3: Nhấn chọn “Phone to Phone Transfer” trên màn hình máy tính.

Chọn Phone to Phone Transfer trên màn hình

  • Bước 4: Đợi phần mềm nhận biết được thiết bị sau đó nhấn “Flip” > “Start Transfer” để bắt đầu chuyển dữ liệu. Thời gian chờ đợi cho quá trình này sẽ phụ thuộc vào dung lượng dữ liệu mà bạn muốn chuyển đi. 

Chọn Start Transfer để tiến hành

Phần mềm Copy My Data

Bên cạnh Mobile Trans thì Copy My Data cũng là một phần mềm chuyển đổi được sử dụng rất nhiều. Đây là một công cụ giúp bạn chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android một cách nhanh chóng và an toàn chỉ qua các bước thao tác rất đơn giản. Ngoài ra, khi sử dụng cách này bắt buộc hai thiết bị của bạn phải được kết nối Internet và chung một mạng wifi. Bạn thực hiện chuyển dữ liệu theo các bước sau:

  • Bước 1: Sau khi đảm bảo hai thiết bị cùng chung một mạng wifi thì bạn tải ứng dụng Copy My Data cho cả hai, khởi động ứng dụng và bấm “Next”.

  • Bước 2: Trên thiết bị Android, chọn To or from another device over wifi. Sau đó, chọn vào tên iPhone của bạn.

Nhấn chọn To or from another device over wifi

  • Bước 3: Trong bước này, sẽ xuất hiện 2 lựa chọn là Copy data to selected device (chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone) và Copy data from selected device (chuyển dữ liệu iPhone sang Android). Lúc này, bạn sẽ chọn tùy chọn thứ 2.

Nhấn chọn Copy data from selected device

  • Bước 4: Trên màn hình iPhone sẽ xuất hiện một dãy số, gọi là PIN. Bạn nhập dãy số đó vào thiết bị Android của mình.

Nhập số PIN vào thiết bị Android

  • Bước 5: Lựa chọn những loại dữ liệu mà bạn muốn chuyển trên thiết bị iPhone. Quá trình này sẽ mất một chút thời gian tùy thuộc vào lượng dữ liệu mà bạn mong muốn sao chép, di chuyển.

Chọn những dữ liệu bạn muốn chuyển đổi

Trên đây là những cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android đơn giản, nhanh chóng mà chúng tôi cung cấp cho bạn. Việc chuyển đổi, sao lưu dữ liệu giúp bạn thực hiện công việc tiện lợi và tìm kiếm lại thông tin nhanh chóng hơn. Mong rằng bài viết này đã cho bạn nhiều thông tin hữu ích và thiết thực. Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm của Apple, hãy truy cập website của Futureworld VietNam tại https://futureworld.com.vn/.


No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels