Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Thursday, December 7, 2023

Sinh khí là gì? Bí quyết chọn hướng sinh khí xây nhà

Ngày nay, khi quyết định xây hoặc mua nhà, các chuyên gia phong thuỷ đều đưa ra lời khuyên rằng nên lựa chọn ngôi nhà theo hướng sinh khí để đảm bảo sự hòa hợp. Theo quan điểm này, việc đặt ngôi nhà theo hướng sinh khí sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm sinh khí là gì cũng như tầm quan trọng của việc xác định hướng sinh khí trong phong thủy nhà ở. Cùng Elitere chia sẻ những bí quyết chọn nhà hướng sinh khí tại bài viết dưới đây nhé!

Hướng nhà sinh khí là gì? 

Trong phong thủy theo phái bát trạch, khái niệm "sinh khí" (hay còn được gọi là "sanh khí") đề cập đến một hướng, một cung, hoặc một sao được xem là mang lại năng lượng tích cực và được đánh giá cao nhất trong tám hướng của mỗi người. Sinh khí tượng trưng cho sự thuận lợi, cát lợi, có ảnh hưởng tích cực đối với sự phát triển và sinh trưởng của vạn vật và con người.


Việc có nhiều sinh khí trong một khu vực thường thu hút sự quan tâm từ các chuyên gia địa lý, nhà đầu tư bất động sản và môi giới nhà đất. Điều này bởi vì những khu vực này được cho là có nguồn vượng khí lớn từ đất trời, cung cấp một môi trường thuận lợi cho sự phát triển và cuộc sống êm ấm nhất cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

>> Xem thêm: Top 10 các dự án sỡ hữu căn hộ sân vườn đẹp nhất!


Cung sinh khí là gì

Cung sinh khí

Ý nghĩa của sinh khí trong nhà

Theo lý thuyết phong thủy, sinh khí được coi là nguồn năng lượng tự nhiên và sạch sẽ nhất trong môi trường xung quanh. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của sinh khí không chỉ đối với sức khỏe mà còn đến tinh thần của con người. Khi ở trong môi trường có nguồn sinh khí tốt, năng lượng mạnh mẽ này có thể có tác động tích cực đến sức khỏe, tinh thần và đời sống cho các thành viên trong gia đình.


Ngược lại, khi môi trường thiếu hụt sinh khí, chủ nhân có thể đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe và khó khăn trong cuộc sống. Sinh khí cũng được coi là một yếu tố có thể ảnh hưởng đến tiền đồ và hậu vận của mỗi người, với quan điểm rằng càng dày đặc sinh khí, hậu vận sẽ càng tích cực.


Trong phong thủy bát trạch, sinh khí được xếp vào nhóm cát tinh cát lợi, trong khi trong phong thủy Dương trạch, nó được liên kết với sao Tham Lang. Tham Lang không chỉ tượng trưng cho sự đối mặt với thách thức và khó khăn mà còn mang đến ý nghĩa về đại thọ, phúc lợi, tài năng trong phong thủy. Đây được xem là một sao tốt, thu hút tài lộc và mang lại sự phát triển và thịnh vượng.

>> Xem thêm: Căn hộ view đẹp ven sông tại Sài Gòn - Nét thơ mộng giữa lòng thành phố!

Hướng sinh khí là hướng nào? 

Trong phong thủy áp dụng cho nhà ở, chúng ta thường dựa vào bốn hướng chính là Đông, Tây, Nam, Bắc. Mở rộng thêm, có thể tách thành bốn hướng phụ là Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam. Đối với mỗi mệnh và con giáp, mỗi hướng sẽ tượng trưng cho một hoặc nhiều giác quan tích cực. Trong số các hướng này, hướng được coi là tốt nhất và mang lại năng lượng tích cực được gọi là hướng sinh khí. 


Hướng sinh khí thường được mô tả như một hướng "vàng" quan trọng trong phong thủy nhà đất. Tuy nhiên, quan trọng là nhận ra rằng hướng sinh khí không giống nhau đối với mỗi người, thậm chí có thể thay đổi theo giai đoạn cuộc sống, không nhất thiết phải ổn định ở một hướng cố định mãi mãi.

Hướng sinh khí là hướng nào

Sinh khí trong phong thủy là gì?


Cách chọn hướng nhà sinh khí tốt nhất

Để xác định hướng sinh khí của một ngôi nhà thường dựa vào cung, can, chi, mệnh của gia chủ, từ đó tính toán quái số và cung mệnh để xác định hướng Sinh Khí một cách chính xác. Để thực hiện điều này, quan trọng là sử dụng năm sinh âm lịch thay vì năm dương lịch.


Cách tính cung mệnh như sau: giảm ước năm sinh bằng cách cộng hai số cuối của năm sinh cho nhau, tiếp tục quá trình này cho đến khi chỉ còn một số duy nhất. Trong trường hợp người sinh từ năm 2000 trở đi, lấy hai số cuối và giản ước chúng, sau đó cộng thêm 1.


Nếu là nam, lấy 10 trừ đi kết quả giản ước. Nếu là nữ, lấy 5 cộng với kết quả giản ước, và nếu lớn hơn 10, tiếp tục giản ước.


Kết quả của quá trình này sẽ xác định quái số và cung mệnh tương ứng, ví dụ như (1) Khảm, (2) Khôn, (3) Chấn, (4) Tốn, (5) Càn, (6) Đài, (7) Cấn, (8) Ly. Các cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn thuộc Đông Tứ Mệnh, trong khi Đoài, Khôn, Cấn, Càn thuộc Tây Tứ Mệnh. 

Cách chọn hướng nhà sinh khí tốt nhất

Hướng nhà sinh khí là gì


Qua trên, hướng sinh khí ứng với cung mệnh như sau:


Cung mệnh

Hướng sinh khí

Càn

Tây

Đoài

Tây Bắc

Cấn

Tây Nam

Khôn

Đông Bắc

Ly

Đông

Khảm

Đông Nam

Tốn

Bắc 

Chấn

Nam


Bảng hướng sinh khí

Những cách bổ sung và nuôi dưỡng sinh khí trong phong thuỷ

Ngoài việc hiểu và xác định hướng sinh khí, gia chủ cũng có thể bổ sung năng lượng tích cực bằng cách sử dụng các vật phẩm phong thủy. Các đồ vật này được cho là có khả năng hút và tăng cường sinh khí trong môi trường sống. Việc khai thác hiệu quả nguồn vượng khí này có thể hỗ trợ nuôi dưỡng và phát triển không gian sống của mình.


Để gia tăng năng lượng tích cực trong nhà, có thể chọn các vật phẩm phong thủy phù hợp với mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy. Điều này giúp tối ưu hóa sự tương hợp giữa vật phẩm và nguồn sinh khí, tạo ra một môi trường sống thuận lợi và hỗ trợ cho sự phát triển và hạnh phúc của gia đình.


Cây cảnh phong thủy: Biểu tượng cho hành Mộc, khi được đặt trong nhà không chỉ tạo ra một cảnh quan tươi mới, sống động và esthetically pleasing, mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí bằng cách thúc đẩy sinh khí và điều hòa nhiệt độ trong phòng.


Hồ cá cảnh phong thủy: Mang lại không gian sống trong lành và giúp giảm căng thẳng, tạo ra một môi trường thư giãn khi làm việc. Ngoài ra, hồ cá cũng được coi là một vật hút linh khí, hỗ trợ công việc và khuyến khích sự sáng tạo.


Linh vật phong thủy: Long quy, rồng, tỳ hưu, sư tử, thiềm thừ được coi là biểu tượng của tài vận và may mắn. Bày trí những linh vật này ở vị trí phù hợp trong nhà có thể giúp gia đình thu hút tài vận, phát triển kinh tế, tăng cường sức khỏe và mang lại hạnh phúc.


Trang trí nội thất: Màu xanh dương hoặc xanh lá, biểu tượng cho hành Thủy và Mộc, giúp bổ trợ và thúc đẩy sự lưu thông của không khí trong nhà, tạo ra một môi trường sống lành mạnh và hài hòa.


Trong lĩnh vực phong thủy nói chung và đặc biệt là phong thủy nhà ở là một phạm trù vô cùng rộng lớn, đòi hỏi sự hiểu biết và nghiên cứu sâu sắc. Do đó, việc tham khảo, tìm hiểu và lựa chọn cách sắp xếp nhằm tối ưu hóa sinh khí cho gia đình là rất quan trọng. Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sinh khí là gì và đừng quên thường xuyên ghé thăm trang web của chúng tôi elitere.com.vn để cập nhật những thông tin mới nhất.


No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels