Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Friday, December 1, 2023

Hướng dẫn cách lựa chọn phần mềm kế toán cho doanh nghiệp

Phần mềm kế toán mang lại những lợi ích gì? Doanh nghiệp nào nên dùng phần mềm kế toán và khi lựa chọn phần mềm kế toán thì cần lưu ý gì? Bài viết dưới đây sẽ trả lời các câu hỏi trên và đưa ra top các phần mềm kế toán được ưa dùng hiện nay. Hãy theo dõi bài viết để có thêm thông tin hữu ích về phần mềm kế toán!

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm kế toán

Phần mềm kế toán có vai trò quan trọng cho cả kế toán và doanh nghiệp như sau:

Lợi ích của phần mềm kế toán

Lợi ích cho kế toán

Giảm thiểu công việc thủ công cho kế toán và tự động hoá công việc.

Theo dõi lượng hàng hoá và cập nhật quản lý tối ưu trong thời gian ngắn.

Tạo báo cáo tài chính nhanh chóng từ bảng cân đối, bảng lưu trữ tiền và báo cáo kết quả nhanh chóng, giúp kế toán có cái nhìn tổng quan và ít tốn thời gian.

Quá trình tự động hoá giúp kế toán giảm thiểu bớt rủi ro về thiếu hụt hay sai soát dữ liệu.

Giảm thời gian xử lý thông tin và tìm kiếm thông tin nhanh hơn, giúp nhân viên tăng hiệu quả và tập trung vào các nhiệm vụ khác.

Tích hợp các hệ thống khác trong doanh nghiệp đảm bảo thông tin đồng bộ và dữ liệu được liên kết tránh mất thời gian trong việc tìm dữ liệu.

Lợi ích cho doanh nghiệp

Phần mềm kế toán hỗ trợ cho doanh nghiệp về quản lý tài sản cho doanh nghiệp bao gồm cả quá trình khấu hao và tối ưu hoá việc sử dụng tài sản.

Hỗ trợ thanh toán, theo dõi và cập nhật các khoản thuế, tuân thủ quy định.

Giảm rủi ro, sai sót và thiếu hụt là ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Giúp doanh nghiệp quản lý các dự án và chi phí cho dự án đó.

Linh hoạt và mở rộng đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của doanh nghiệp.

Đưa ra các thông tin về tình hình tài chính, quyết định chiến lược của công ty dựa trên những dữ liệu chính xác và đầy đủ.

Đảm bảo tính bảo mật thông tin của dữ liệu và thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nào cần dùng phần mềm kế toán

Phần mềm kế toán là hữu ích cho nhiều doanh nghiệp khác nhau như:

Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp vừa và nhỏ: thường sẽ không có bộ phận kế toán lớn nên sử dụng phần mềm kế toán là phù hợp và tiết kiệm chi phí.

Các ngành nghề dịch vụ: như công ty tư vấn, văn phòng luật sư hay các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng cần để quản lý tài chính, chi phí và lợi nhuận.

Bán lẻ và thương mại: cần theo dõi hàng tồn kho, doanh thu bán hàng và quản lý chi phí, phần mềm giúp tối ưu quá trình quản lý.

Doanh nghiệp sản xuất: quản lý tài chính, chi phí sản xuất, tồn kho nguyên liệu, và theo dõi hiệu suất sản xuất.

Doanh nghiệp thương mại điện tử: theo dõi các giao dịch trực tuyến, quản lý tồn kho, và đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu tài chính.

Các tổ chức phi lợi nhuận: theo dõi tài chính để đảm bảo được sử dụng hiệu quả và tuân thủ các quy định kế toán thuộc tổ chức.

Doanh nghiệp quốc tế: theo dõi và báo cáo về các giao dịch tài chính ở nhiều quốc gia.

Doanh nghiệp công nghệ: quản lý tài chính, chi phí nghiên cứu và phát triển, theo dõi lợi nhuận từ sản phẩm và dịch vụ công nghệ.

Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm kế toán doanh nghiệp

Phần mềm kế toán mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của doanh nghiệp.Dưới đây là một số cách lựa chọn phần mềm kế toán:


Cách lựa chọn phần mềm kế toán

Chọn phần mềm kế toán phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp 

Xác định những yêu cầu cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang cần bao gồm: quản lý tồn kho, theo dõi doanh thu, quản lý dự án, hay các tính năng khác phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh của công ty. 

Lựa chọn phần mềm thân thiện, dễ dùng

Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, linh hoạt theo nhu cầu của doanh nghiệp, đáp ứng có thể mở rộng và thích ứng với sự phát triển của doanh nghiệp.

Hỗ trợ dịch vụ khách hàng

Nhà cung cấp phần mềm có một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ và sự hỗ trợ nhanh chóng khi cần thiết là quan trọng

Mức độ bảo mật dữ liệu

Đảm bảo rằng phần mềm kế toán được sử dụng tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật. Bảo vệ thông tin tài chính và dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp để tránh rủi ro đánh cắp hoặc truy cập trái phép.

Tính đa dạng của phần mềm kế toán

Đáp ứng các báo cáo cần thiết

Có tính năng tùy chọn điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp và tích hợp các tính năng của phần mềm với hệ thống khác trong doanh nghiệp như hệ thống quản lý khách hàng (CRM), hệ thống bán hàng,...Bên cạnh đó, đảm bảo rằng phần mềm có hiệu suất tốt và ổn định trong quá trình sử dụng.

Phù hợp theo nguồn lực tài chính

So sánh ngân sách và chi phí của từng phần mềm khác nhau. Đừng chỉ tập trung vào giá mà còn nên xem xét đến những giá trị và tính tiết kiệm của phần mềm mang lại.

Dịch vụ hỗ trợ sử dụng

Xác định quy trình đào tạo và hỗ trợ từ nhà cung cấp phần mềm. Điều này quan trọng để đảm bảo nhân viên của doanh nghiệp được đào tạo đầy đủ và có nguồn hỗ trợ khi cần thiết.

Xác nhận tính tương thích 

Trước khi triển khai phần mềm, xác nhận rằng nó tương thích với cấu trúc hệ thống và môi trường làm việc của doanh nghiệp.

Top phần mềm kế toán dành cho doanh nghiệp

Dưới đây là một số thành phần được đánh giá cao, thường được sử dụng:

Phần mềm MISA

Tính năng đa dạng cung cấp một loạt các tính năng kế toán, từ quản lý hóa đơn, chi phí, đến theo dõi tồn kho và quản lý tài chính toàn diện, phần mềm quản lý nhân sự tiền lương hiệu quả. Phần mềm được thiết kế để phục vụ nhiều loại doanh nghiệp và ngành nghề khác nhau, từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn. Giao diện thân thiện dễ sử dụng, giúp người dùng nhanh chóng làm quen và tận dụng hết các tính năng của phần mềm. 

Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho người dùng của mình. Đồng bộ hóa dữ liệu hiệu quả giữa các mô-đun khác nhau, giúp người dùng duyệt qua thông tin một cách liền mạch.

Top phần mềm kế toán cho doanh nghiệp

Phần mềm LINKQ

Dành cho các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, có nhiều chi nhánh. Phần mềm có các tính năng như: công cụ quản lý tập trung, cập nhật dữ liệu, quản lý thông tin và kết nối được với cơ sở dữ liệu từ xa. 

Khi sử dụng phần mềm này giúp nhân viên dễ dàng trong công việc và nhà quản lý có thể theo dõi, giám sát dễ hơn. Giao diện đơn giản dễ sử dụng, làm việc với nhiều cửa sổ cùng lúc.

Phần mềm EFFECT

Phần mềm kế toán dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Đa dạng ngành nghề có tính năng tùy chỉnh theo yêu cầu từng doanh nghiệp, đầy đủ nghiệp vụ kế toán.

Có chi phí hợp lý, giao diện dễ dùng, hỗ trợ nhiều tính năng như: tích hợp chữ ký số, kho thực, QR Code,...

Phần mềm BRAVO

Là phần mềm kế toán có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện. Phần mềm hỗ trợ cho kế toán về: tính toán chi phí kinh doanh và nâng cao hiệu quả năng suất.

Bên cạnh đó còn hỗ trợ quản lý doanh thu của doanh nghiệp một cách chính xác. Có tính năng đặc biệt cho từng quản trị, cải thiện tốc độ truy cập dữ liệu.

Phần mềm SIMBA

Phù hợp với đa dạng doanh nghiệp như: siêu nhỏ, nhỏ, vừa và lớn.

Nhiều tính năng: tự động đối chiếu và kiểm tra các chứng từ, tạo báo cáo tài chính, tự động nhập dữ liệu, tổng hợp dữ liệu, chứng từ hoá đơn bán hàng. Đáp ứng các nghiệp vụ về kế toán. Có hướng dẫn chi tiết, thao tác dễ sử dụng.

Trên đây Zilcode đã cung cấp một số phần mềm được sử dụng nhiều và có đánh giá tốt từ nhiều doanh nghiệp. Tuỳ vào hình thức kinh doanh của doanh nghiệp mình hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho doanh nghiệp của mình được một số phần mềm phù hợp, đáp ứng nhu cầu kế toán, rút ngắn thời gian và thông tin đảm bảo.


No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels