Kinh Nghiệm Đời Thường

Kiến thức là vô tận

Header Ads

Tuesday, February 21, 2023

Tìm hiểu về chiều cao xe container 40 feet là bao nhiêu?

Ngày nay, xe container 40 feet là loại xe được sử dụng phổ biến để chuyên chở hàng hóa trong nước và ngoài nước. Để hiểu hơn về loại xe container này và chiều cao container 40 feet bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết!

Xe container 40 feet
Xe container 40 feet

Xe container 40 feet là gì?

Xe container hay xe công, ta thường nhìn thấy nhiều ở các cảng và các xí nghiệp nhà máy. Công năng của loại xe này chính là chuyên để chuyển hàng hóa cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cấu tạo xe container chia làm 3 phần: 01 phần đầu kéo , 02 phần rơ móc, 03 phần thùng container. Phụ thuộc vào loại đầu kéo do nước nào sản xuất thì chiều dài container 40 feet là 16 đến 17 m.

Phần đầu kéo của xe container
Phần đầu kéo của xe container

Kích thước xe container 40 feet theo tiêu chuẩn ISO

Theo tiêu chuẩn ISO 668:1995(E), các container cần có chiều rộng 2,438m (8ft), chiều dài 40’ làm chuẩn. Các container ngắn hơn cần có chiều dài sao cho có thể xếp kết, đặt dưới container 40’ và vẫn có khe hở 3 inch ở giữa. 

Container ISO có 2 loại là loại thường và cao. Container thường có chiều cao 8 feet 6 inch (8’6”), loại cao thì có 9 feet 6 inch (9’6”). 

Bản thiết kế xe container 40 feet 
Bản thiết kế xe container 40 feet

 

Cấu tạo của của một thùng container: 

  • Khung: Được thiết kế bằng các thanh thép dài ghép lại với nhau thành dạng hình hộp chữ nhật. Nó là phần chịu lực chính của container.
  • Gù công: Là thiết bị giúp cố định khung đặt ở 8 góc. Chúng ta còn sử dụng nó như là chỗ móc nối dùng để nâng hạ mỗi khi di chuyển container.
  • Gầm: Nó bao gồm nhiều thanh thép đặt nằm ngang ở phía dưới để chịu lực hàng hóa trong công.
  • Nóc và các mặt xung quanh: Được thiết kế dạng lượn sóng hạn chế tác động va đập từ bên ngoài.
  • Sàn: Cách ly gầm với hàng hóa, người ta dùng gỗ ngâm dầu để tránh mối mọt

>> Xem thêm: Kích thước thùng container | 10 feet, 20 feet, 40 feet, 45 feet

>> Xem thêm: Container 20 Feet (DC)

Kích thước các loại xe container 40 feet phổ biến

Xe container không đi liền với nhau mà có 2 phần gồm xe đầu kéo và thùng container. Xe đầu kéo và thùng container có nhiều feet khác nhau nhưng phổ biến nhất là xe container 40 feet được phân ra nhiều loại khác nhau cho các công dụng nhất định. 

Kích thước xe container 40 feet khô

Container khô còn có tên tiếng anh là General purpose container, loại container này thường dùng để chở hàng khô có yêu cầu nhiều về thể tích nhưng khối lượng nhẹ như: hàng dệt may, hàng sắn lát, nội thất,… thường được sử dụng nhiều trong vận tải biển.

Kích thước xe container khô này là bên ngoài (chiều dài: 12 m, chiều rộng: 2,43 m, chiều cao: 2,59 m); bên trong (chiều dài 12m, chiều rộng 2,34m, chiều cao 2,38m). 

Kích thước xe container khô 
Kích thước xe container khô

Kích thước xe đầu kéo container 40 feet cao

Container này có kích thước hoàn toàn giống với loại container khô 40ft nhưng chỉ có một chút khác biệt về chiều cao vào khoảng 1ft (30,5 cm). Chính vì vậy thể tích chứa hàng hóa nhiều hơn thông dụng cho những hàng hóa kích thước cồng kềnh. 

Container 40 feet là loại container đã được nâng cấp, trên thị trường hiện nay nhu cầu về loại container này là rất lớn. Về giá cả, giá thuê container khô là như nhau nên các chủ hàng thường chuộng container cao hơn. 

Kích thước xe đầu kéo container 40 feet lạnh

Container 40 Lạnh (RF) có kích thước ngoài sẽ bằng với loại thường. Tuy nhiên vì cần phải lắp đặt thêm tấm cách nhiệt và hệ thống máy lạnh mà kích thước lọt lòng sẽ nhỏ hơn, vì vậy kéo theo thể tích chứa hàng cũng ít hơn container 40 ft thường. Nhiệt độ thấp nhất đạt được của cont 40 RF là khoảng từ -18 độ C, chuyên chở các mặt hàng tươi sống, hàng đông lạnh, thủy hải sản,…

>>> Xem thêm: Container lạnh 10 feet – Máy Daikin

Xe đầu kéo container 40 feet lạnh
Xe đầu kéo container 40 feet lạnh

Kích thước xe đầu kéo container 40 feet flat rack

Được thiết kế dựa theo thông số chung của cont 40 feet. Điểm khác biệt duy nhất là container không có phần mái mà được thay bằng một tấm bạt phủ lên. Xe đầu kéo cont 40 feet flat rack này chuyên chở các loại máy móc hạng nặng. Vận chuyển theo phương thẳng đứng phù hợp cho hàng hóa cồng kềnh.

Xe đầu kéo container 40 feet flat rack
Xe đầu kéo container 40 feet flat rack

Kích thước xe container 40 feet open top

Container mở nóc thuận tiện cho việc đóng hàng, rút hàng ra qua nóc. Sau khi đóng hàng, nóc sẽ được phủ bạt để tránh mưa gió. Loại container này chuyên chở móc thiết bị.

>>> Xem thêm: Container open top là gì và những điều cần biết

Xe container 40 feet open top
Thùng container 40 feet open top

Kích thước xe container 40 feet dạng bồn

Container dạng bồn phù hợp việc bảo quản các loại chất lỏng, hàng nguy hiểm như chất độc, chất ăn mòn, chất lỏng dễ cháy, dầu, sữa, bia,…

Xe container 40 feet dạng bồn
Xe container dạng bồn

Kinh nghiệm lái xe container

Xe container rất khó điều khiển, nhất là khi gặp phải đoạn đường những đoạn đường có khúc cua gắt chỉ đủ cho một làn xe. Nếu người tài xế không hiểu đúng về khả năng vận hành của xe container thì khả năng cao gây nên tai nạn giao thông. 

Cách đo bán kính quay xe 

Bán kính quay xe container rất rộng, thường là từ 14 – 15 m. Vậy nên mỗi khi vào đường cua tài xế mở rộng lái nhất có thể và bắt đầu quay sang hướng ngược lại.

Bán kính R nhỏ hơn hoặc bằng 12.5m, Rb lớn hơn 5.3m. Cách thử được thực hiện như sau: Khi xe tiến vào hình vành khăn, không có phần đuôi nào của xe vượt quá 0.8m so với đường tiếp tuyến.

Điểm mù của xe 

Đa số các loại phương tiện tham gia giao thông đều sẽ có điểm mù. Phương tiện càng lớn điểm mù càng lớn. 

Các điểm mù của xe container 
Các điểm mù của xe container

Hiểu được nhu cầu vận tải hiện nay Song Nguyên Container  không chỉ do thuê các container văn phòng mà Song Nguyên Container còn có dịch vụ thu mua và bán container thô, container lạnh, container kho…

THÔNG TIN LIÊN HỆ

SONG NGUYÊN CONTAINER

Địa chỉ: 51 Thành Thái, Phường 14, Quận 10

Hotline: 0939 625 672 – 0933 26 52 54.

Email: songnguyencontainer@gmail.com

Website: http://songnguyencontainer.com

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Adbox

About

authorChia sẻ kinh nghiệm - Trau dồi kiến thức - Mở rộng tư duy
Xem ngay →



Categories

backend bài hát tiếng anh cho trẻ tiểu học bài tiếng anh dễ hát bảng hiệu led bảng hiệu quán cà phê bể bơi container biển quảng cáo đèn led ma trận biển quảng cáo đẹp giá rẻ các chủ đề tiếng anh cho bé cách đo tụ điện bằng đồng hồ vạn năng cách làm biển led ma trận 2 mặt cách tính gạch lát nền cách tính m2 gạch lát nền 60x60 cách tính số viên gạch lát nền cải táng mộ cân nhà bếp Cây hương ngoài trời Cây hương thờ ngoài trời chất liệu làm dù chèn ảnh Gif vào Word chiều cao xe container chủ đề tiếng anh cho bé đăng ký thi jlpt dù cán cong dù che mưa du học mỹ du lịch Hà Nội frontend giá ô dù Giấy Kraft học hát bài hát tiếng anh hướng nhà sinh khí là gì hướng sinh khí là gì sinh khí trong phong thủy là gì hướng sinh khí là hướng nào sinh khí nghĩa là gì cung sinh khí elitere.com.vn kế toán trong doanh nghiệp kích thước bàn đảo bếp kích thước bếp đảo kích thước cho đảo bếp kích thước tiêu chuẩn tủ bếp kích thước tủ bếp kích thước tủ bếp chữ l kích thước tủ bếp tiêu chuẩn kinh nghiệm đi phỏng vấn Kinh nghiệm đời thường lăng mộ đá led ma trận lời bài hát tiếng anh cho bé lương kế toán máy hút khử mùi nhà bếp loại nào tốt máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay Mộ đá Ninh Bình Mockup là gì nhà container nhà trọ container ô che nắng ô dù ô dù cầm tay ô trang trí ô trang trí sự kiện Saffron thiên y phục vị là gì; thiên y nghĩa là gì; hướng thiên y là gì; cung thiên y là gì; thiên y là gì; elitere.com.vn tiếng anh theo chủ đề cho bé tiếng anh trẻ em theo chủ đề vải chống nắng Văn hóa đặt tên của người Trung Quốc vệ sinh răng miệng viectop.com.vn website tuyển dụng xe container Xe ô tô điện

Labels